Multimedia Đọc Báo in

Bia Sài Gòn - Tiếp tục khẳng định vị thế của một thương hiệu mạnh

11:47, 06/02/2021

Năm 2020 đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động đến mọi mặt nền kinh tế trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, thời tiết khí hậu diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng bất lợi đến sản xuất và đời sống, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng hàng hóa trên thị trường thấp, nhất là các mặt hàng không thiết yếu như bia, rượu.

Ngoài ra Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cũng đã khiến tình hình tiêu thụ bia, rượu trên thị trường gặp nhiều khó khăn.

Trước những khó khăn trên, ngay từ đầu năm 2020, được sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng quản trị, Tổng Công ty, cùng với sự nỗ lực của Ban điều hành, tập thể cán bộ quản lý và người lao động, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung đã tập trung đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ, đưa sản lượng bia tự doanh đạt mức khá. Bia Sài Gòn vẫn tiếp tục khẳng định là một trong những thương hiệu mạnh trong ngành.

Nhờ đó, mặc dù thị trường có nhiều biến động, nhưng Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung vẫn hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2020. Cụ thể, tiêu thụ sản phẩm các loại bia năm 2020 đạt gần 185 triệu lít,  bằng 111,36% kế hoạch năm 2020. Trong đó, Bia Sài Gòn tiêu thụ hơn 88,7 triệu lít, bằng 100,24% kế hoạch (Nhà máy Đắk Lắk tiêu thụ 61,2 triệu lít, bằng 115,48% kế hoạch năm 2020; Nhà máy Quy Nhơn tiêu thụ hơn 15,8 triệu lít, bằng 67,34% kế hoạch 2020; Nhà máy Phú Yên tiêu thụ 11,68 triệu lít bằng 97,35% kế hoạch). Sản lượng tiêu thụ về tổng thể đạt và vượt kế hoạch đề ra, thị phần được giữ vững là nhờ các nhà máy của công ty luôn bám sát chương trình S&OP (Sales and Operation Planning - Hoạch định phối hợp sản xuất và bán hàng) của Tổng Công ty để sản xuất và giao hàng.

 Một góc Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk thuộc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung
Một góc Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk thuộc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung.
Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung hiện có các đơn vị trực thuộc gồm: Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk, Chi nhánh Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn; Chi nhánh Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên; Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ Bia Quy Nhơn.

Với khả năng tiêu thụ tốt, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung cũng đạt kết quả khả quan. Cụ thể, tổng lãi trước thuế năm 2020 đạt hơn 201 tỷ đồng, bằng 183,54% kế hoạch năm 2020. Phong trào lao động sáng tạo, cải tiến, tiết kiệm năng lượng tại ba nhà máy của công ty tiếp tục được duy trì trong năm 2020. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015; Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005 và Hệ thống quản lý năng lượng ISO 5001:2018 tiếp tục được duy trì và cải tiến. Chế độ chính sách và quyền lợi của người lao động được thực hiện đầy đủ theo đúng quy định. Đơn vị cũng đã tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội và hoạt động nhân đạo, chung tay phát triển cộng đồng bằng nhiều chương trình, hành động thiết thực, có ý nghĩa.

Nhờ kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Việt Nam được đánh giá là điểm đến an toàn, thu hút vốn đầu tư nước ngoài và là “điểm sáng kinh tế năm 2021”, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước sớm ổn định và đi vào phát triển sau thời gian bị khủng hoảng bởi đại dịch. Để tận dụng điều kiện đó, năm 2021 Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung sẽ tiếp tục nỗ lực để giữ vững thương hiệu Bia Sài Gòn; chú trọng công tác quản lý kỹ thuật và quản lý chất lượng sản phẩm, tuân thủ nghiêm túc các quy định và hướng dẫn của Sabeco về công tác này. Đồng thời, mạnh dạn tận dụng công suất thừa để sản xuất, gia công bia xuất khẩu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh mà không ảnh hưởng đến công tác quản lý sản xuất, quản lý kỹ thuật của Sabeco…

Nguyễn Giang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.