Multimedia Đọc Báo in

Thông xe cầu Cư Păm, huyện Krông Bông

15:00, 02/06/2021
Sáng 2-6, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (Ban Quản lý dự án) đã tổ chức Lễ thông xe cầu Cư Păm (Km21+050) thuộc Tỉnh lộ 9 (huyện Krông Bông).
 
Cầu Cư Păm mới được xây dựng về phía thượng lưu sông Krông Bông, cách cầu cũ (đã gãy nhiều năm nay) khoảng 60 m; quy mô thiết kế vĩnh cửu, tải trọng thiết kế HL93, tần suất thiết kế P=1%. Cầu có 5 nhịp 33 m, chiều dài 165 m, bề rộng cầu B=9,0 m (không lề bộ hành), khẩu độ thoát nước Lo=156,70 m; mặt cầu bằng bê tông nhựa nóng…
 
Các đại biểu tham dự Lễ thông xe cầu Cư Păm.
Các đại biểu tham dự Lễ thông xe cầu Cư Păm.
 
Dự án đầu tư xây dựng cầu Cư Păm có tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án làm chủ đầu tư và giám sát thi công xây dựng; Liên danh Công ty Cổ phần Đại Thiên Trường - Công ty Cổ phần Đại Việt - Công ty TNHH Hoài Ân là nhà thầu thi công.
 
Các phương tiện lưu thông qua cầu Cư Păm sau Lễ thông xe.
Các phương tiện lưu thông qua cầu Cư Păm sau lễ thông xe.
 
Cầu Cư Păm được khởi công từ ngày 4-2-2020 và thời gian hoàn thành theo hợp đồng là ngày 4-8-2021. Như vậy việc hoàn thành công trình đã vượt tiến độ hơn 2 tháng.
 
Cầu Cư Păm được thông xe sẽ phục vụ nhu cầu đi lại thiết yếu của nhân dân trong khu vực, kết nối mạng lưới giao thông quan trọng Quốc lộ 26 với Tỉnh lộ 12 và Quốc lộ 27, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của địa phương.
 
Dự án được đưa vào khai thác, sử dụng còn có ý nghĩa quan trọng là thỏa được nỗi mong chờ trong nhiều năm qua của nhân dân trên địa bàn huyện Krông Bông cũng như người dân các địa phương lân cận.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.