Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2021

15:18, 07/07/2021

Sáng 7-7, Ban chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước tỉnh đã tổ chức họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trách nhiệm của từng thành viên Ban chỉ đạo và sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương các cấp cùng ngành Thuế, công tác thu ngân sách trên địa bàn vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Tổng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2021 là 3.538 tỷ đồng, đạt 67,4% so với dự toán pháp lệnh, 49,4% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, thu thuế và phí 2.689 tỷ đồng, đạt 63,5% dự toán pháp lệnh, 60% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,8%; thu biện pháp tài chính 849 tỷ đồng, đạt 83,4% dự toán pháp lệnh, 31,6% dự toán HĐND tỉnh giao, bằng 101% so với cùng kỳ.

Phó Giám đốc Sở Tài Chính Nguyễn Tấn Thành phát biểu tại cuộc họp
Phó Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Tấn Thành trình bày các giải pháp thu biện pháp tài chính tại cuộc họp.

Ban chỉ đạo tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động ở các cấp, từng bước hoàn thiện và phát huy hiệu quả quy chế phối hợp với các địa phương trong công tác chống thất thu, điều chỉnh hoạt động thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Nhờ đó, các đề án chống thất thu và thu hồi nợ đọng thuế được thực hiện hiệu quả, với tổng thu hơn 792 tỷ đồng. Trong đó, tăng thu qua việc triển khai các đề án chống thất thu là 495 tỷ đồng, đề án thu nợ thuế 297 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục Thuế tỉnh và các sở, ngành liên quan trong việc bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước để cân đối thu, chi theo kế hoạch đề ra. Đồng thời nhấn mạnh, nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021 đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trước diễn biến bất thường của thời tiết và tình hình dịch bệnh COVID-19, do đó để hoàn thành sớm và vượt dự toán thu ngân sách nhà nước đề ra, Ban chỉ đạo cần phát huy hiệu quả công tác phối hợp; tiếp tục đẩy mạnh công tác đôn đốc thu thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước; linh hoạt, tập trung thực hiện các biện pháp thu tài chính theo quy định của pháp luật…

Thanh Hường


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.