Multimedia Đọc Báo in

An ninh thực phẩm đóng góp 26% đối với suy dinh dưỡng

09:07, 03/05/2010

 Kết quả tổng kết của Viện Nghiên cứu chiến lược và Chính sách dinh dưỡng quốc tế (IFPRI) mới đây cho thấy, học vấn của người phụ nữ đóng góp 43% đối với vấn đề suy dinh dưỡng (SDD) hiện nay, trong khi an ninh thực phẩm đóng góp 26,1%. Điều này đã khẳng định cách nuôi dưỡng và cách chăm sóc (thể hiện qua trình độ học vấn của người phụ nữ) có vai trò rất quan trọng đối với SDD.

 
 
 
Nghiên cứu cũng chỉ ra mức độ tác động của các yếu tố nguyên nhân (an ninh thực phẩm, cách nuôi dưỡng, bệnh tật...) dẫn tới SDD có sự khác nhau theo vùng. Cụ thể, vùng Trung bộ, Tây Nguyên và miền núi phía bắc, vấn đề an ninh lương thực là yếu tố nổi lên hàng đầu; các vùng đồng bằng nông thôn khác là vấn đề chăm sóc (trong đó có cách nuôi dưỡng trẻ); các vùng đô thị lớn là vấn đề bệnh tật từ nhỏ.

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.