Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Quản lý Bến xe Dak Lak: Bảo đảm an toàn bến bãi và trên mỗi chuyến xe

11:13, 06/07/2010

Bên cạnh việc tăng cường số lượng, tần suất xe hoạt động trong những ngày diễn ra kỳ thi đại học, cao đẳng, Công ty Cổ phần Quản lý Bến xe Dak Lak còn đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực bến và trên từng chuyến xe.

Để làm tốt công tác này, ngay từ những ngày đầu tháng 6, ban lãnh đạo công ty đã đề ra kế hoạch chi tiết, cụ thể đối với từng bộ phận như    nhiệm vụ của phòng bán vé phải đúng thời gian, thực hiện bán vé bảo đảm 3 khâu theo kế hoạch giờ tài, công bằng và bán theo nhu cầu của khách hàng; nghiêm cấm nhân viên ăn uống trong phòng bán vé. Đối với đội bảo vệ phối hợp với công an triển khai hoạt động chống  tình trạng xe dù trong và khu vực lân cận bến. Anh Nguyễn Xuân Hóa, Đội trưởng đội bảo vệ bến xe cho biết, tại cổng ra vào bến luôn được bảo vệ nghiêm ngặt, thường trực 24/24 giờ. Nhờ vậy, xe ra, vào cổng được quản lý chặt chẽ, tình trạng xe chạy vòng vo trong bến được hạn chế đến mức tối đa, không có hiện tượng xe máy, xe thồ chạy nghênh ngang trong khu vực bến.

Xe khách đậu ngay hàng, thẳng lối chờ phục vụ khách tại Bến xe phía Bắc TP. Buôn Ma Thuột.
Xe khách đậu ngay hàng, thẳng lối chờ phục vụ khách tại Bến xe phía Bắc TP. Buôn Ma Thuột.

Ông Trần Thường, Phó giám đốc công ty cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại  an toàn cho người nhà và các thí sinh dự thi đại học, cao đẳng, công ty đã tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp: phối hợp với công an phường, thành phố, thanh tra giao thông và 20 cảnh sát cơ động trực 24/24 giờ trong và ngoài khu vực bến bãi, tập trung lực lượng xóa bỏ các bến cóc, xe dù đậu đỗ, đón trả khách trước cổng bến xe, khu vực các cây xăng; phối hợp với thanh niên tình nguyện chỉ dẫn cho các thí sinh mua vé đúng nơi, đúng giá… Nhờ vậy, ở những khu vực này không còn hiện tượng bán hàng rong làm ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như tình hình an ninh trật tự tại bến luôn bảo đảm, đặc biệt đã giảm hẳn tình trạng bị móc túi, lấy cắp hành lý của hành khách trong khu vực gần bến xe. Em Nguyễn Thị Giang, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, trước đây cứ mỗi lần lên hoặc xuống xe tại bến, có rất nhiều người bán hàng rong và xe thồ chèo kéo gây khó chịu cho hành khách, nhưng gần đây, tình trạng này hầu như không còn nữa. Đó cũng là ý kiến chung của nhiều hành khách thường xuyên mua vé xe tại bến. Đối với các chủ và phụ xe, đều phải cam kết không để những người bán hàng rong leo lên xe bán hàng, phải có thái độ thân thiện và nhiệt tình đối với hành khách trên xe. Bên cạnh đó, công ty cũng đã bố trí được lực lượng xe trung chuyển gồm đội xe thồ, taxi, xe buýt để hành khách được thuận lợi hơn khi đi đến bến xe phía nam TP. Buôn Ma Thuột và ngược lại. Việc ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải, kể các các loại xe trung chuyển đều tuân theo quy định và bảo đảm nguyên tắc an toàn tuyệt đối cho hành khách trên xe, nếu doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị xử lý từ mức cảnh cáo đến các hình phạt cao hơn…
Vừa qua, Sở Giao thông-Vận tải cũng có công văn số 359 về việc phục vụ vận chuyển trong kỳ thi đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp 2010 nêu rõ phải ưu tiên giải quyết bán vé cho các thí sinh, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển khách, kể cả các chuyến tăng cường. Ông Thường khẳng định thêm, công ty sẽ không để xảy ra tình trạng thí sinh đến nơi thi bị muộn vì lý do không mua được vé xe.

 

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc