Multimedia Đọc Báo in

Phát động Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

17:00, 28/06/2011

Ngày 28-6, tại Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao huyện Krông Năng, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh, UBND huyện Krông Năng tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6-2001 – 28-6-2011). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Krông Năng; Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố; đông đảo các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang và học sinh trên địa bàn huyện Krông Năng.

 

Phó Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu phát động Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hoàng Như Bích khẳng định, qua 2 năm triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” đã góp phần tích cực trong qúa trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương; thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 168.000 hội viên đăng ký thực hiện “gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng được 18 câu lạc bộ và 205 mô hình như: “Gia đình phát triển kinh tế”, “Phụ nữ không sinh con thứ 3”, “Gia đình hạnh phúc”, “Phòng, chống suy dinh dưỡng”, “Phòng, chống bạo lực gia đình”…

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Việc tổ chức Lễ phát động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” nhằm tôn vinh và khẳng định những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, đồng thời, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, tiến tới mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là vai trò của người phụ nữ trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình Việt Nam, hướng đến 8 tiêu chí của gia đình “5 không, 3 sạch” gồm: gia đình không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội; không có bạo lực; không sinh con thứ 3; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà; sạch bếp; sạch ngõ.

 

Đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Krông Năng tham dự lễ phát động

Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động này, tại Lễ phát động, Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi các cấp hội và hội viên phụ nữ cần nghiên cứu, vận dụng sáng tạo nội dung và hình thức tổ chức Cuộc vận động phù hợp với điều kiện địa phương và đặc điểm đối tượng nữ; tổ chức tập huấn cho cán bộ và tuyên truyền, phổ biến nội dung đến từng hội viên, gia đình.

 

Các em học sinh tham gia diễu hành hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động

Sau Lễ phát động, lực lượng vũ trang, học sinh và đông đảo người dân trên địa bàn huyện Krông Năng đã tham gia diễu hành tuyên truyền, hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.