Multimedia Đọc Báo in

Lễ mừng thượng thọ Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bé

15:25, 25/07/2011

Ngày 24-7, Hội Người cao tuổi xã Hoà Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) cùng gia đình đã tổ chức Lễ mừng thượng thọ Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bé (91 tuổi). Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã đến tặng quà và gửi lẵng hoa chúc mừng Mẹ.

mẹ
Đại diện UBND tỉnh tặng lẵng hoa và chúc mừng Mẹ

Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Bé sinh năm 1920 tại Điện Nam, Điện Bàn, Quảng Nam. Năm 1960, gia đình Mẹ vào Dak Lak lập nghiệp. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, Mẹ đã cùng 37 hộ dân kiên cường bám trụ, nuôi dưỡng cán bộ, xây dựng vùng Đạt Lý II thành một khu căn cứ địa cách mạng vững chắc. Mẹ đã lần lượt cống hiến cho Tổ quốc người chồng và 2 người con trai yêu quý.

mẹ VNAH
Đại diện Sợ LĐTB&XH tặng quà mừng thọ Mẹ

Năm 1968, Mẹ nhận được tin chồng là Nguyễn Đức Miếu hy sinh ở căn cứ H5. Đau đớn vô cùng nhưng Mẹ vẫn động viên con trai Nguyễn Đức Huy lên đường nhập ngũ và đã hy sinh ở căn cứ H5 vào năm 1972. Đó cũng là năm người con trai thứ của mẹ Nguyễn Đức Vinh tham gia vào lực lượng công an và đến năm 1979 trong một cuộc truy quét fulrô, anh đã hy sinh. Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, nuốt nước mắt vào trong, Mẹ vẫn cố gắng vươn lên, sống mẫu mực, nuôi dạy con cháu nên người. 3 người con còn sống của Mẹ đều là những công dân tốt, 10 người cháu nội, ngoại của Mẹ đều chăm ngoan, học giỏi… Ghi nhận công lao và sự đóng góp to lớn của Mẹ cho sự nghiệp cách mạng, năm 1985, Nhà nước đã phong tặng Mẹ danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam Anh hùng.

ẻah
Cháu chắt vây quanh tặng hoa, mừng thọ Mẹ

Từ đó đến nay Mẹ luôn được sống trong sự chăm lo chu đáo cả về vật chất lẫn tinh thần của con cháu, xóm làng và các cấp chính quyền. Cuộc đời Mẹ thực sự là bức chân dung khuôn mẫu của Người phụ nữ Việt Nam.


                                                                                              Minh Quân


Ý kiến bạn đọc