Multimedia Đọc Báo in

Bạn đọc viết: Một tấm gương cảm động cần được động viên, hỗ trợ kịp thời.

11:11, 03/07/2012

Báo Dak Lak, ra thứ ba, ngày 3-7-2012, trong mục “ Người tốt-việc tốt” có đăng bài “ Ba năm cõng bạn đến trường”, kể về tình bạn cảm động của 2 em Nguyễn Thị Diệu Linh và Trương Trúc Phương , học sinh lớp 5B - Tiểu học Quang Trung, thị trấn Quảng Phú ( CưM’ga).

Theo bài báo: do Trúc Phương bị bại liệt từ nhỏ nên không thể đi lại được, trong khi em rất ham học. Thương bạn, “ suốt ba năm qua, ngày nào cũng vậy, dù trời nắng hay mưa, Diệu Linh đều đến nhà Trúc Phương để cõng bạn đến trường”.             

Đọc bài báo, nhiều bạn đọc cảm phục tấm lòng nhân ái của em Diệu Linh cũng như tinh thần vượt khó vươn lên của em Trúc Phương. Có thể nói: đây là một trong những tấm gương thật đẹp cần được hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện để các em tiếp tục vươn lên. Do vậy, Hội đồng đội các cấp ( có thể là Tỉnh đoàn, Huyện đoàn) cần tìm hiểu để biểu dương, khen thưởng kịp thời; Nhà trường ( nơi các em đang theo học) ngoài việc biểu dương các em dưới cờ ( như bài báo nêu), cần có hành động thiết thực như: vận động các em khác cùng tham gia giúp đỡ Trúc phương; hoặc nếu có thể được thì động thái thiết thực nhất lúc này là vận động quyên góp trong nhà trường và các tổ chức xã hội trên địa bàn mua tặng các em một chiếc xe đạp ( để Linh đèo bạn đến trường), giúp Phương có một chiếc xe lăn để tự vận động, đi lại. Được như vậy sẽ giúp các em đỡ vất vả; đặc biệt là động viên được các em tiếp tục vượt khó vươn lên, sống có ích hơn .

                          Đinh Hữu An ( Phường Tân Lợi)   
                                  

                                                                        


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.