Multimedia Đọc Báo in

Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Dak Lak

07:48, 05/12/2012

Kính gửi: Các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể; các tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội; các doanh nghiệp, doanh nhân và toàn thể nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Thay mặt trẻ em Dak Lak và Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, chúng tôi gửi tới Quý vị lời chào trân trọng, lời cảm ơn chân thành về những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu mà Quý vị đã dành cho trẻ em tỉnh nhà.

Trong 3 năm (2010-2012), Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị, cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh để phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng hơn 350 trẻ em khuyết tật, trong đó có 120 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; trao học bổng cho 863 trẻ em nghèo vượt khó học giỏi; tặng quà cho 3.967 em là con gia đình chính sách nghèo, mồ côi, khuyết tật, vùng sâu vùng xa; hỗ trợ trang thiết bị giáo dục, đồ chơi cho trường mầm non ở xã đặc biệt khó khăn… với tổng trị giá trên 6,9 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều em đã vượt qua bệnh tật, khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, toàn tỉnh vẫn còn hơn 11.910 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trong đó có hàng nghìn trẻ em hoàn cảnh khó khăn, phải nghỉ học, lao động sớm, có hơn 5.000 trẻ em bị khuyết tật chưa được phẫu thuật chỉnh hình và phục hồi chức năng; hơn 100 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh cần được phẫu thuật; số trẻ em này đa phần sống trong gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên chưa được phẫu thuật, vẫn phải gánh chịu nỗi đau về tinh thần và thể xác; các em thật sự đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội.

Phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân” và thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”; nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013 sắp đến, Ủy ban Nhân dân tỉnh và Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay góp sức, chia sẻ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh, thông qua hình thức hỗ trợ bằng tiền mặt, hiện vật, đồ dùng học tập… để các em được “Hưởng một cái Tết cổ truyền đầm ấm”, giảm bớt khó khăn và cuộc sống tốt hơn, giúp các em xóa dần mặc cảm vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Vì sự nghiệp Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh, rất mong nhận được sự giúp đỡ của Quý vị. (Mọi sự đóng góp xin gửi về: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Dak Lak; số 23 đường Trường Chinh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak; Điện thoại: 05003.954.033; Tài khoản số: 0231000012294 tại Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Dak Lak).

UBND tỉnh Dak Lak


Ý kiến bạn đọc