Multimedia Đọc Báo in

Ấm vòng tay bè bạn

09:03, 27/01/2013

Văn phòng Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột những ngày gần đây nhộn nhịp hẳn khi tổng phụ trách đội các trường đến gửi áo ấm cho học sinh nghèo trên địa bàn thành phố. Những chiếc áo ấm được các em học sinh xếp gọn gàng trong từng túi ni lông kèm phiếu ghi thông tin cá nhân của người tặng và tên chương trình “Áo ấm tặng bạn”.

Chị Bùi Thị Phương Thảo, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột hồ hởi cho biết, việc làm ý nghĩa, nhân văn này đã nhận được sự nhiệt tình  hưởng ứng của học sinh, phụ huynh. Mục tiêu đặt ra là quyên góp khoảng 3.000 chiếc áo ấm, nhưng đến nay đã có 5.000 chiếc áo ấm được chuyển đến Văn phòng Hội đồng Đội để gửi đến học sinh khó khăn ở 33 buôn trên địa bàn thành phố. Hiện tại học sinh của nhiều trường vẫn tiếp tục gửi áo ấm để tặng bạn nghèo. Thật cảm động khi biết có em học sinh chỉ có 2 chiếc áo ấm nhưng sẵn lòng san sẻ một chiếc để bạn không bị lạnh. Em Hoàng Trung Tân, học sinh lớp 9B Trường THCS Phan Chu Trinh bộc bạch, hằng ngày được bố mẹ chở đến lớp bằng xe máy, mặc vài lớp áo ấm mà vẫn có cảm giác ê buốt, trong lúc ấy nhiều bạn cùng trang lứa ở các buôn làng đến trường chỉ mặc độc manh áo mỏng nên khi liên đội trường phát động chương trình “Áo ấm tặng bạn” em hưởng ứng ngay. Một em học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ nói: “Xem ti vi thấy các bạn co ro trong lớp học vì lạnh, thương lắm!”.

Hầu hết những chiếc áo ấm chuyển đến cho học sinh nghèo ở các buôn làng khó khăn trên địa bàn thành phố tuy cũ nhưng được sẻ chia bởi tấm lòng “thương người như thể thương thân” sẽ sưởi ấm, xua tan cái lạnh mùa Đông.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia