Multimedia Đọc Báo in

Chia sẻ khó khăn với người nghèo

09:29, 29/01/2013

Từ sự vận động các đơn vị, doanh nghiệp, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đoàn viên, hội viên, các đoàn thể Công an tỉnh đã tổ chức những đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, dọn vệ sinh nơi công cộng, tuyên truyền về an ninh trật tự… cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa. Những hoạt động đầy nghĩa tình ấy đã góp phần chia sẻ khó khăn, thêm động lực giúp người nghèo vươn lên.

Các đoàn thể Công an tỉnh tổ chức khám bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo buôn Ndrếch A và B (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn).
Các đoàn thể Công an tỉnh tổ chức khám bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo buôn Ndrếch A và B (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn).

Để đến được nhà anh Nguyễn Cảnh Vinh, một hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn 3 (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột), Đoàn công tác gồm lãnh đạo, các đoàn viên, hội viên thuộc Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã vượt gần 5 km đường đất, đồi dốc gập ghềnh, trong đó có nhiều đoạn phải cuốc bộ bởi xe ôtô không thể đi qua. Căn nhà gỗ cũ, xập xệ của gia đình anh Vinh nằm lọt thỏm giữa vùng đồi núi vắng vẻ, nơi không có điện thắp sáng và sóng điện thoại bỗng trở nên vui và rộn rã tiếng cười, nói. Chị Cao Thị Quy, vợ anh Vinh bị bệnh hiểm nghèo, nằm liệt giường gần 9 năm nay, mọi sinh hoạt hằng ngày đều nhờ sự giúp đỡ của chồng nên dù sức khỏe yếu, anh Vinh vẫn phải bươn chải làm thuê để trang trải cuộc sống và lo thuốc men chạy chữa cho vợ. Chia sẻ khó khăn của gia đình anh, các đoàn thể Công an tỉnh đã quyết định trao tặng 1 con bò, đồ dùng sinh hoạt, quà Tết, giúp vật liệu, ngày công sửa chữa lại căn nhà gỗ cũ với tổng trị giá trên 16 triệu đồng. Anh Vinh xúc động: “niềm vui của gia đình được nhân lên gấp bội bởi trong dịp này còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương, Hội Phụ nữ Công an TP. Buôn Ma Thuột và các cá nhân hảo tâm giúp gia đình tôi đón một cái Tết đầy đủ, ấm áp hơn”.

Anh Nguyễn Cảnh Vinh (đứng giữa) nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của đoàn thể Công an tỉnh và chính quyền, đoàn thể địa phương.
Anh Nguyễn Cảnh Vinh (đứng giữa) nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của đoàn thể Công an tỉnh và chính quyền, đoàn thể địa phương.

Không chỉ quan tâm, sẻ chia với hộ nghèo, các đoàn thể Công an tỉnh còn chủ động tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng, mới đây nhất là chuyến thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, dọn vệ sinh, trồng cây lưu niệm tại buôn Ndrếch A và Ndrếch B (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn). Ngày Đoàn công tác đến 118 hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số của 2 buôn đều có mặt đông đủ để đón nhận những tình cảm nồng hậu, chân thành bởi ngoài các tặng phẩm như quần áo, gạo… bà con còn được khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe, phát tờ rơi, chiếu băng tuyên truyền về an ninh trật tự, an toàn giao thông. Cầm những món quà, thuốc được trao tặng, ông Y Níp Knul ở buôn Ndrếch B bày tỏ: “Tôi năm nay đã 80 tuổi, thường xuyên bị viêm họng, đau nhức lưng nhưng chưa có điều kiện đi bệnh viện kiểm tra. Nay được các y, bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn cách giữ gìn sức khỏe nên cảm thấy rất vui và biết ơn mọi người”. Theo ông Nguyễn Khắc Hùng, Chủ tịch UBND xã Ea Huar, đây là lần đầu tiên các hộ nghèo ở 2 buôn Ndrếch A và B nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, sẻ chia khá toàn diện như vậy. Hoạt động ý nghĩa đó không chỉ góp phần giúp bà con vơi bớt khó khăn về vật chất mà còn tạo mối quan hệ gần gũi, gắn kết giữa Công an tỉnh, chính quyền, đoàn thể địa phương với cơ sở.

Thượng tá Hồ Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: “Hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên Công an tỉnh và trở thành phong trào thường xuyên, sâu rộng của đơn vị. Chỉ tính riêng trong năm 2012, ngoài việc thăm, tặng quà trị giá gần 60 triệu đồng cho 33 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, các đoàn thể Công an tỉnh còn tổ chức 9 đợt hoạt động về nguồn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 2.000 người, tặng 763 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, trồng 86 cây xanh… tại 12 buôn thuộc các huyện Krông Ana, Krông Pak, Krông Bông, Krông Buk, Ea Kar, Cư Kuin, Buôn Đôn, Ea Súp với tổng kinh phí trên 180 triệu đồng”. Không những vậy, nhiều trẻ em vượt khó học chăm, các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ nạn nhân chất độc da cam cũng nhận được những món quà do cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh trao tặng. Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã vận động đóng góp được gần 44 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa tặng hội viên khó khăn và trao 5 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho trẻ em nghèo vượt khó.

Có thể nói, những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh không chỉ chia sẻ khó khăn với người nghèo mà còn tạo được sức lan tỏa, hiệu ứng tốt trong cộng đồng, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc