Multimedia Đọc Báo in

Buôn Ea Khít, xã Ea Bhôk (huyện Cư Kuin): Mô hình điểm về “An toàn, bình yên khu dân cư không có tội phạm”

08:50, 20/02/2013

Trước đây buôn Ea Khít, xã Ea Bhôk (huyện Cư Kuin) được xác định là buôn có tình hình chính trị phức tạp, các tệ nạn xã hội thường xuyên xảy ra làm xáo trộn đến cuộc sống của người dân. Trước tình hình đó, năm 2010 Công an tỉnh đã chọn buôn Khít làm điểm mô hình “An toàn, bình yên khu dân cư không có tội phạm”.

Một  tổ an ninh trật tự với 9 thành viên, 10 tổ xung kích gồm 30 thành viên, 10 tổ tự quản an ninh nhân dân với 100% hộ gia đình tham gia đã được thành lập. Ban chỉ đạo mô hình đã tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên các tổ phát động, tuyên truyền xây dựng mô hình đến từng hộ gia đình, lồng ghép với nhiều phong trào, tạo khí thế thi đua trong quần chúng nhân dân. Trong mỗi buổi sinh hoạt, Ban chỉ đạo tổ chức thông tin đầy đủ về tác hại, những diễn biến mới của các tệ nạn xã hội gắn việc tuyên truyền, vận động hội viên và quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó tiến hành tổ chức cho 100% hội viên ký cam kết gia đình hội viên không có người vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội.

Thông qua tuyên truyền, vận động, mô hình đã được 100% hộ dân hưởng ứng tích cực và ký kết không có người vi phạm pháp luật. Chị H’ Blim Bdap, người dân buôn Khít cho biết: “Tham gia mô hình này, tôi đã vận động các con, anh em trong dòng họ cùng thực hiện cam kết không vi phạm pháp luật, không vi phạm an toàn giao thông và cùng nhau thực hiện bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn buôn. Chúng tôi đã ý thức được rằng việc tham gia thực hiện mô hình chính là bảo vệ cuộc sống của mình…”.

Chỉ sau 2 năm triển khai mô hình điểm “An toàn, bình yên khu dân cư không có tội phạm”, buôn Khít đã có những chuyển biến rõ rệt: các tệ nạn xã hội được đẩy lùi; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đời sống dần được nâng cao; các đối tượng lầm lỗi được cảm hóa hòa nhập với cuộc sống cộng đồng. Việc thực hiện thành công mô hình “An toàn bình yên khu dân cư không có tội phạm” ở buôn Khít đã được các cấp, ngành đánh giá cao và trở thành điểm sáng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư.

Mỹ Hằng
 


Ý kiến bạn đọc