Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lak:

Để có nhiều ngôi nhà đại đoàn kết tặng các hộ nghèo

11:16, 19/02/2013

Trong 5 năm (2007-2011), Quỹ Vì người nghèo huyện Lak đã huy động được hơn 2,115 tỷ đồng; xây mới 153 ngôi nhà Đại đoàn kết với tổng kính phí 958 triệu đồng để tặng các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Chỉ tính riêng năm 2012, ngoài 850 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của Trung ương và tỉnh, Quỹ Vì người nghèo của huyện đã tiếp nhận được 340 triệu đồng, vượt 13,3% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Từ nguồn quỹ này, UBMTTQ Việt Nam huyện đã triển khai xây dựng 35 ngôi nhà Đại đoàn kết với số tiền 875 triệu đồng.

Ông Bùi Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Lak cho biết: “Để đạt được kết quả cao trong việc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, những năm qua UBMTTQ Việt Nam huyện luôn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền một cách thường xuyên liên tục, sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, để tạo nên sự đồng thuận và nhất trí cao, ủng hộ cho Quỹ. Bên cạnh đó công tác thu chi nguồn Quỹ phải được công khai, minh bạch tránh khiếu kiện. Việc rà soát hộ nghèo phải thực hiện dân chủ, đúng đối tượng… nhờ đó mà Quỹ Vì người nghèo của huyện được tăng lên đáng kể theo từng năm”.

Trong năm 2012 đã có nhiều xã đóng góp Quỹ Vì người nghèo đạt và vượt mức chỉ tiêu UBMTTQ Việt Nam huyện giao, như: thị trấn Liên Sơn, các xã: Bông Krang, Dak Liêng, Buôn Triết, Yang Tao. Các xã đặc biệt khó khăn như: Nam Ka, Krông Nô, Ea Rbin những năm trước việc vận động Quỹ Vì người nghèo đạt kết quả thấp, mỗi năm chỉ đạt từ 1-3 triệu đồng. Song nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận và nhất trí cao trong mọi tầng lớp nhân dân nên đến nay mức ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của các xã này đã đạt từ 7 – 8 triệu đồng/năm.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Ban chỉ đạo giảm nghèo của huyện và các xã còn làm tốt công tác thăm hỏi, động viên và hướng dẫn khoa học kỹ thuật cho bà con để áp dụng vào trồng trọt chăn nuôi đạt hiệu quả cao. Nhờ đó, đến nay đã có hàng trăm gia đình có cuộc sống ổn định, điển hình như gia đình chị H’Ni Liêng Hót (buôn Liêng Ông, xã Dak Phơi), gia đình bà Lưu Thị Thu (thôn Đoàn Kết 1, xã Buôn Triết), gia đình ông Y Liêu Sruk (buôn Cuôr Tak, xã Yang Tao)…

Để có thêm nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết được trao, UBMTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch, phấn đấu từ năm 2013 - 2015 xây dựng thêm hơn 100 ngôi nhà Đại đoàn kết trao tặng cho hộ nghèo; đồng thời tiếp tục kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ mạnh mẽ cuộc vận động "Ngày vì người nghèo”, thực hiện chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ cho hộ nghèo khó khăn có điều kiện vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững.

Lê Thủy
 


Ý kiến bạn đọc