Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ nữ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

17:59, 02/04/2013

Trong những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công an Dak Lak đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng lực lượng công an ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Trong kết quả chung đó có phần đóng góp của cá nhân Thượng tá Đinh Thị Bích Hiền, Phó trưởng Phòng Công tác tổ chức cán bộ (PX13) - Công an tỉnh.

 

Thượng tá Đinh Thị Bích Hiền (bìa phải) trao quà cho người nghèo tại huyện Cư M’gar trong một dịp hoạt động hướng về cơ sở của Công an tỉnh.
Thượng tá Đinh Thị Bích Hiền (bìa phải) trao quà cho người nghèo tại huyện Cư M’gar trong một dịp hoạt động hướng về cơ sở của Công an tỉnh Dak Lak.

Nói về nhiệm vụ tạo nguồn phục vụ cho công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ của ngành, chị Đinh Thị Bích Hiền cho biết: “Trong những năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm đầu tư và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng lực lượng. Phòng PX13 đã được cấp trên chỉ đạo bám sát và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Bộ Công an về giáo dục đào tạo, chủ động nghiên cứu đề xuất nhiều loại hình đào tạo, bồi dưỡng nhằm tạo điều kiện, động viên, khuyến khích các bộ chiến sĩ tham gia học tập nâng cao trình độ. Và lực lượng Công an Dak Lak có mạnh hay không là do công tác tuyển sinh, đào tạo cán bộ.” Với suy nghĩ, quan điểm đó chị luôn làm việc hết mình trong công tác sơ tuyển, tuyển dụng nhằm đưa vào lực lượng Công an Dak Lak những cán bộ có năng lực thực sự, đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, chị Đinh Thị Bích Hiền đã cùng với Đội Tuyển sinh đào tạo khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lĩnh vực do chị phụ trách bao gồm: công tác tuyển sinh; công tác đào tạo (như đào tạo sau đại học, cao cấp lý luận chính trị, đại học CAND hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học, đào tạo tiếng dân tộc, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ); tiếp nhận sinh viên thực tập; công tác tuyển dụng… Cùng với việc xây dựng kế hoạch tham mưu cho cấp trên, việc thẩm tra xác minh hồ sơ các loại đối tượng theo quy định của ngành thường gặp rất nhiều khó khăn, do đó chị Đinh Thị Bích Hiền đã luôn sâu sát động viên cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ tích cực chủ động, công tâm, tận tụy, có trách nhiệm và tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh hoàn chỉnh hồ sơ nhập học theo đúng quy định.

Nhờ những nỗ lực của bộ phận tuyển sinh đào tạo, trong những năm qua ngành Công an tỉnh đã góp phần đào tạo, bồi dưỡng hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ, nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực công tác và phẩm chất đạo đức người công an nhân dân, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị bảo vệ an ninh trật tự trong tình hình mới.

Riêng đối với chị Đinh Thị Bích Hiền, ngoài nhiệm vụ tuyển sinh, đào tạo, một thời gian dài trong hơn 30 năm gắn bó trong lực lượng Công an Dak Lak, chị còn đảm trách công tác chính sách, bảo hiểm xã hội. Chị đã dành nhiều thời gian nghiên cứu nắm vững các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội, triển khai đến cán bộ, chiến sĩ các đơn vị; đồng thời tham mưu cho lãnh đạo phòng, lãnh đạo Công an tỉnh thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách và các chế độ bảo hiểm cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên như: chế độ ốm đau và nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe, chế độ thai sản, chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chế độ hưu trí, chế độ tử tuất, đề nghị duyệt cấp sổ bảo hiểm xã hội… bảo đảm hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định để cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên được hưởng chế độ kịp thời, bảo đảm quyền lợi, góp phần động viên mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với sự nỗ lực ấy, nhiều năm liền chị Bích Hiền là Chiến sĩ thi đua cơ sở,  được Bộ Công an công nhận là Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng; ngoài ra chị còn được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Nhã Bình


Ý kiến bạn đọc