Multimedia Đọc Báo in

Hội Cựu chiến binh huyện M’Drak: Nỗ lực trong việc xóa nhà tạm cho hội viên nghèo

09:08, 12/05/2013

Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân và bằng nhiều nguồn kinh phí, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện M’Drak đã có nhiều nỗ lực trong việc xóa nhà tạm cho hội viên nghèo.

Gia đình CCB Trần Mạnh Quyền (hội viên Chi hội thôn 3, xã Cư Mta) là một trong những hộ khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Cả hai vợ chồng ông đều là bộ đội xuất ngũ; sau khi trở về địa phương tại xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) do cuộc sống quá vất vả, năm 1989 ông đưa vợ và người con nuôi vào lập nghiệp tại huyện M’Drak. Có đất, có ruộng vườn vợ chồng ông chí thú làm ăn với hy vọng cuộc sống sẽ bớt phần khó khăn. Song, tuổi cao, sức yếu, bản thân ông lại bị nhiễm chất độc da cam, nên có bao nhiêu tiền của vợ con lại đổ vào việc chạy chữa thuốc thang cho ông. Vì vậy mong ước xây được một căn nhà đối với gia đình ông Quyền là điều khó thực hiện. Năm 2010, được Hội CCB huyện hỗ trợ 35 triệu đồng, cộng thêm sự giúp đỡ của anh, em họ hàng và bà con lối xóm, gia đình ông đã làm được căn nhà rộng trên 60m2, trị giá 67 triệu đồng. Có ngôi nhà kiên cố, gia đình ông đã yên tâm trong những ngày mưa lũ, ổn định cuộc sống và cống hiến cho xã hội.

Cũng như gia đình ông Quyền, gia đình vợ chồng CCB Phạm Vũ Quang và bà Phan Thị Việt (thôn Tân Lập, xã Cư Mta) là một trong rất nhiều hội viên được Hội CCB huyện hỗ trợ, giúp đỡ xây nhà Đại đoàn kết. Trong căn nhà cấp bốn ngăn nắp, sạch sẽ vợ chồng ông bà không giấu được niềm vui: “Từ năm 2010, khi được các cấp hội CCB quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ 10 triệu đồng để xây căn nhà mới, chúng tôi không còn lo lắng, thấp thỏm mỗi khi mùa mưa đến và như được tiếp thêm nghị lực, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ chỗ chạy ăn từng bữa, đến nay gia đình tôi đã dần đi vào ổn định, có điều kiện trang trải cho cuộc sống…”.

Từ nguồn vốn được vay, nhiều hội viên CCB xã Ea H’Mlay (huyện M’Drak)đã đầu tư trồng rừng sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.X
Từ nguồn vốn được vay, nhiều hội viên CCB xã Ea H’Mlay (huyện M’Drak) đã đầu tư trồng rừng sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao. (Ảnh: N.X)

Theo kết quả rà soát đầu nhiệm kỳ 2007-2013, toàn huyện M’Drak có 173 gia đình hội viên CCB đang ở nhà tạm bợ. Để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa (đặc biệt là nhiệm vụ xóa nhà tạm cho hội viên nghèo) trong những năm qua, Hội CCB huyện đã nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện, kết hợp với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để giúp đỡ cho hội viên nghèo an cư lập nghiệp. Kết quả, trong 5 năm (từ 2007 – 2012), Huyện Hội đã xóa được 88 nhà tạm cho hội viên (trong đó có 14 nhà được trích từ nguồn quỹ Hội, mỗi căn nhà có diện tích từ 60 m2 trở lên, kinh phí hỗ trợ từ 20-35 triệu đồng). Riêng địa bàn thị trấn huyện M’Drak đã xóa được 100% nhà tạm cho hội viên nghèo.

Mỹ Sự

 


Ý kiến bạn đọc