Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Phấn đấu giảm trên 1.000 hộ nghèo trong năm 2013

08:27, 02/08/2013

Theo kết quả điều tra, rà soát, cuối năm 2012, toàn huyện Cư M’gar còn 4.494 hộ nghèo, chiếm 12,39%. Huyện đề ra mục tiêu phấn đấu trong năm 2013 giảm 1.088 hộ nghèo.

1
Bơ là một trong những loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tại xã Ea Kpam (huyện Cư M'gar)

Để đạt được mục tiêu trên, huyện chỉ đạo các địa phương tập trung đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo cũng như thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng thời, xây dựng, nhân rộng các mô hình giảm nghèo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tạo điều kiện cho các hộ nghèo tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, tăng cường tập huấn, hội thảo chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, tuyển dụng lao động, đặc biệt là giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.