Multimedia Đọc Báo in

Thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ: Một công trình thiết thực cho học sinh vùng sâu

10:43, 20/08/2013

Trường Tiểu học La Văn Cầu (xã Cư San, huyện M’Drak) hiện có 321 học sinh, với 13 lớp được phân bố tại 3 điểm trường tại các thôn: Ea Krông, Sông Chò và Ea Sanh. Trong đó điểm trường tại thôn Ea Sanh được thành lập từ năm 2010 nhưng cơ sở vật chất thiếu thốn, học sinh phải học tập trong căn nhà tạm đã cũ nát, hư hỏng nặng. Mặc dù đã tăng cường giảng dạy cả 2 buổi nhưng chỉ đáp ứng được cho 41 em học sinh lớp 1 và lớp 2, còn lại các em học sinh lớp 3 phải theo học tại điểm chính của Trường Tiểu học La Văn Cầu, cách nhà 4 km, giao thông đi lại rất khó khăn…

Công trình 2 phòng học được xây dựng từ tiền tiết kiệm của cán bộ, đảng viên Đảng bộ huyện M’Drak năm 2013.
Công trình 2 phòng học được xây dựng từ tiền tiết kiệm của cán bộ, đảng viên Đảng bộ huyện M’Drak năm 2013.

Góp phần giảm bớt những khó khăn cho giáo viên và học sinh tại điểm trường Ea Sanh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện M’Drak đã triển khai đầu tư xây dựng 2 phòng học và bàn giao cho điểm trường tại thôn Khe Sanh vào ngày 15-8 vừa qua, kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới. 2 phòng học có diện tích trên 116 m2, tường xây, mái lợp tôn, trần đóng tôn lạnh, có hệ thống điện chiếu sáng, quạt gió và bảng dạy học đầy đủ… Đây là công trình xây dựng được trích từ nguồn quỹ tiết kiệm do Đảng bộ huyện M’Drak phát động để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các đơn vị trường học tại vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, nhằm từng bước nâng cao điều kiện ăn, ở cho học sinh và giáo viên, góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên hưởng lương từ ngân sách nhà nước đóng góp một ngày lương, còn đối với đảng viên không hưởng lương và cán bộ không chuyên trách cấp xã và thị trấn mức vận động tối thiểu 20.000 đồng/người. Qua hơn 2 tháng triển khai, đến ngày 14-5 đã có 100% cán bộ và đảng viên của 37/37 tổ chức cở sở Đảng trong toàn Đảng bộ huyện đóng góp với tổng số tiền 417.000.000 đồng.

Có thể nói, công trình xây dựng phòng học tại điểm trường thôn Khe Sanh có ý nghĩa quan trọng, là hoạt động thiết thực tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện M'Drak và là tiền đề để Đảng bộ huyện tiếp tục triển khai việc thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo.

Tiến Ninh – Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.