Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách dịp Quốc khánh 2-9

08:50, 20/08/2013

Bộ VHTT&DL vừa yêu cầu các địa phương rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của du khách khi tham gia giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, kiên quyết không cho xuất bến các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, an toàn.

Đây là một trong những nội dung tại Công điện của Bộ VHTT&DL về việc chấn chỉnh, kiểm tra các hoạt động du lịch trên địa bàn các tỉnh, thành phố nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Du khách quốc tế tham quan tại Buôn AKô Đhông. Ảnh: G.N
Du khách quốc tế tham quan tại buôn AKô Dhông. (Ảnh minh họa)

Bộ VHTT&DL yêu cầu Giám đốc Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến khách du lịch, phối hợp với các đơn vị rà soát, sắp xếp và quy hoạch lại các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch tại các điểm, dự báo lượng khách và khả năng đáp ứng tại các cơ sở lưu trú, nhà ga, bến cảng, điểm tham quan để có phương án ứng phó kịp thời.

Các cơ sở lưu trú du lịch, cung ứng dịch vụ thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá, đảm bảo chất lượng, số lượng, trọng lượng, công bố công khai các cơ sở dịch vụ đạt chuẩn du lịch và khuyến cáo các địa điểm khách không nên đến.

Sở VHTT&DL tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về trật tự xã hội, vệ sinh môi trường, về giá, phí đối với các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch; kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến du khách.

Đồng thời, phối hợp rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch khi tham gia giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, kiên quyết không cho xuất bến các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, an toàn theo quy định; tăng cường cung cấp thông tin về dịch vụ tại địa phương cho du khách qua Internet và hệ thống ấn phẩm quảng bá du lịch.

Bộ đề nghị các địa phương đã thành lập Trung tâm hỗ trợ du khách tăng cường lực lượng trực ngày nghỉ lễ, thiết lập đường dây nóng.

Sở VHTT&DL tổ chức trực ban nghiêm túc, giải quyết kịp thời các vướng mắc, sự cố phát sinh liên quan đến quản lý môi trường, đảm bảo an ninh cho khách du lịch, thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Bộ VHTT&DL qua Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.