Multimedia Đọc Báo in

Cầu nối trao yêu thương

09:36, 23/12/2013

Với những cách làm sáng tạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Năng đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các hoạt động nhân đạo từ thiện, trở thành cầu nối trao yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh, khốn khó.

Năm 2013, dù chịu tác động của suy thoái kinh tế, cộng với tình hình thời tiết diễn biến thất thường, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Năng đã huy động được hơn 3 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động  xã hội nhân đạo từ thiện, tăng gần gấp đôi so với năm 2012. Trong đó cứu trợ nhân đạo đạt gần 2,3 tỷ đồng, công tác chăm sóc sức khỏe đạt hơn 400 triệu đồng... Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Hội cho biết, thấm nhuần lời dạy của Bác “phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương”, đội ngũ làm công tác Chữ thập đỏ của huyện đã tích cực huy động sức mạnh của cộng đồng để thực hiện có hiệu quả các hoạt động trợ giúp đối tượng yếu thế trong xã hội. Không chỉ kêu gọi, vận động sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong tỉnh, cán bộ Huyện hội lặn lội vào tận TP. Hồ Chí Minh để gặp gỡ những mạnh thường quân TP. Hồ Chí Minh. Tiêu biểu phải kể đến hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao quà của Đoàn y, bác sĩ của phòng khám Tuệ Tâm - TP. Hồ Chí Minh cho 400 người nghèo, trị giá hơn 42 triệu đồng ở xã Cư Klông; Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Nhơn Hòa - TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 3 xe lăn trị giá hơn 6,5 triệu đồng; Ban trị sự Chùa Hoàng Pháp - TP. Hồ Chí Minh tặng 5 tấn gạo, 500 chiếc chăn, 300 áo lạnh, thuốc chữa bệnh cho hộ nghèo tại thị trấn Krông Năng giúp hộ nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đơn cử như trường hợp của ông Bùi Tấn Tính (sinh năm 1960) ở thị trấn Krông Năng bị tật bẩm sinh khi mới 3 tuổi đi lại rất khó khăn. Ông tự đóng chiếc đòn bằng gỗ (ghế tay) để di chuyển, nhưng rất bất tiện, không ít lần bị ngã lăn kềnh ra nền nhà khi lên, xuống bậc tam cấp. Năm 2005, ông Tính mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 nên khó khăn lại càng chồng chất. Ông Tính tâm sự: “Nhiều lúc muốn giúp vợ vài việc vặt vãnh hay ra phía trước nhà để sửa chữa điện thoại kiếm thêm thu nhập nhưng đành bất lực, tôi chỉ mong có chiếc xe lăn mà dành dụm chắt chiu hoài không đủ!”. Giờ đây với chiếc xe lăn do Hội Chữ thập đỏ tặng, có thể tự mình di chuyển được, tự phục vụ bản thân, ông Tính bắt đầu dự tính bao điều dù là nhỏ nhoi để tăng thêm thu nhập cho gia đình. 

Giờ đây, 4 cháu bé mồ côi ở xã Phú Xuân đã có mái ấm tình thương nhờ kinh phí do Hội Chữ thập đỏ huyện vận động.
Giờ đây, 4 cháu bé mồ côi ở xã Phú Xuân đã có mái ấm tình thương nhờ kinh phí do Hội Chữ thập đỏ huyện vận động.
Tương tự, thương cảm trước hoàn cảnh đáng thương của 4 cháu mồ côi ở thôn Xuân Lộc (xã Phú Xuân), Hội Chữ thập đỏ huyện đã “gõ cửa” kêu gọi nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm rộng mở tấm lòng giúp đỡ. Anh Trần Quang Vinh, anh con cô cậu của 4 cháu bé mồ côi nhớ lại: Tháng 9-2011, căn bệnh ung thư đã cướp đi người mẹ, 8 tháng sau người bố lại qua đời do tại biến để lại 4 cháu nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa, cháu lớn nhất là Trần Thị Thùy Linh mới 15 tuổi và cháu nhỏ nhất là Trần Hiếu mới 3 tuổi. Tài sản duy nhất của các em là căn nhà nhà ván cấp 4 xiêu vẹo. Thông qua Chương trình “Nâng cánh ước mơ” do Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã hỗ trợ hơn 80 triệu đồng kinh phí làm nhà; cùng với nhiều cá nhân, đơn vị ủng hộ các cháu hơn 11 triệu đồng. Ngoài ra, hằng tháng Đoàn thanh niên Công ty còn hỗ trợ các cháu 30 kg gạo kèm theo dầu ăn, mắm muối… trong 12 tháng.

Ngoài các hoạt động cứu trợ nhân đạo, các phong trào như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mổ mắt cho bệnh nhân nghèo”, ‘Ngân hàng bò”, “Bữa cơm cho người nghèo”… đã được nhiều người dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng, góp phần nâng cao đời sống của những hộ khó khăn, bất hạnh do bệnh tật và thiên tai. Là năm đầu tiên hưởng ứng Chương trình “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nhưng Huyện hội đã kêu gọi trên 150 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ 127 triệu đồng. Qua đó cho thấy, phong trào “người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” đã có sức lan tỏa sâu rộng, làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động của các tầng lớp nhân dân. Nguồn kinh phí quyên góp trên, Huyện Hội đã tặng hộ nghèo xã biên giới Ia R’vê (huyện Ea Súp) 1 con bò trị giá 10 triệu đồng, kinh phí còn lại sẽ cấp mỗi xã 2 con bò nhằm hỗ trợ các hộ nghèo cải thiện đời sống. Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện chia sẻ: “Sự phối hợp của các đơn vị, tổ chức, cá nhân với Huyện hội rất nhiệt tình. Niềm vui của người cho và người nhận là động lực để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa vai trò cầu nối nhân đạo”.

Gia Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.