Multimedia Đọc Báo in

"Ngân hàng bò" đến với người nghèo

16:18, 12/12/2013

Ngày 11-12, tại xã biên giới Ia R’vê (huyện Ea Súp), Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết Dự án “Ngân hàng bò” hỗ trợ các hộ nghèo năm 2013.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị
Văn nghệ chào mừng Hội nghị sơ kết.

Thực hiện chủ trương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc huy động các nguồn lực, thành lập “Ngân hàng bò” hỗ trợ các hộ nghèo cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo, năm 2013 từ các nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội, Dự án hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam và đóng góp của các huyện, thị xã, thành phố… Dak Lak đã trao tặng 110 con bò, trị giá trên 1,2 tỷ đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Dự án bước đầu đã đem lại kết quả khả quan, 100% hộ được thụ hưởng đã chăm sóc, nuôi đàn bò phát triển tốt, dự kiến đến năm 2014 sẽ tăng thêm gần 200 con.

Các hộ được tặng bò từ
Các hộ được hỗ trợ từ "Ngân hàng bò".

Nhân dịp này, các huyện, thị xã, thành phố, mỗi đơn vị quyên góp được 10 triệu đồng, tặng 15 con bò (tổng trị giá 150 triệu đồng) cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn 2 xã biên giới Ia Lốp và Ia R’vê.


 Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.