Multimedia Đọc Báo in

"Cây sáng kiến" của cơ quan quân sự thị xã Buôn Hồ

09:14, 11/12/2013
Một người có trình độ chuyên môn vững, luôn tận tụy, trách nhiệm trong công việc và sống hòa đồng với đồng chí, đồng đội - đó là nhận xét của Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Buôn Hồ, Thượng tá Nguyễn Đình Kha về “cây sáng kiến” của đơn vị, trung úy Hoàng Tiến Dũng.
 
Sinh năm 1982, sau khi tốt nghiệp THPT Hoàng Tiến Dũng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Với mong muốn gắn bó lâu dài trong quân đội, trong thời gian 18 tháng tại ngũ, Hoàng Tiến Dũng luôn nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện cũng như ý thức, gương mẫu chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, nội quy đơn vị. Nhờ đó  anh được cấp trên tạo điều kiện ở lại phục vụ quân đội với vị trí, nhiệm vụ mới là nhân viên thủ kho quân khí-một công việc đặc thù, liên quan nhiều đến lĩnh vực công nghệ thông tin. Với tinh thần cầu thị, ham học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năm 2008 Hoàng Tiến Dũng tham gia khóa đào tạo tin học, hệ đại học và tốt nghiệp loại khá. Từ những kiến thức tiếp thu được trên giảng đường, khi về đơn vị Hoàng Tiến Dũng đã có nhiều sáng kiến, áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc. Một trong những sáng kiến được đánh giá cao, từng đoạt giải 3 tại Hội thi tin học trẻ không chuyên thị xã Buôn Hồ là phần mềm ứng dụng quản lý vũ khí trang bị cấp huyện, thị xã, với ưu thế nổi trội là giúp quản lý, báo cáo chính xác về số lượng quân khí, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức trong công tác đăng ký, quản lý, thống kê vũ khí. Cũng xuất phát từ tinh thần ham học hỏi, anh đã mày mò, tự nghiên cứu, cải tiến hệ thống bơm nước tự động phục vụ sinh hoạt của cơ quan. Theo đó, chỉ với kinh phí đầu tư khoảng vài trăm ngàn đồng, trang bị các thiết bị đơn giản như công tắc, đường ống… Hoàng Tiến Dũng đã thiết kế một hệ thống bơm nước tự động, có thể tự động bơm nước khi bể gần hết nước, hẹn giờ bơm nước, tự đóng, ngắt khi nước đầy...
Trung úy Hoàng Tiến Dũng đã có nhiều sáng kiến áp dụng vào thực tiễn.
Trung úy Hoàng Tiến Dũng đã có nhiều sáng kiến áp dụng vào thực tiễn.

Bên cạnh đó, để giúp các đồng chí, đồng đội có thêm những hiểu biết cơ bản trong sử dụng máy vi tính phục vụ nhiệm vụ, anh đã thu xếp thời gian, đề xuất chỉ huy đơn vị tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức tin học cho cán bộ, chiến sĩ cơ quan trên tinh thần tự nguyện. Nhờ đó, trình độ “công nghệ thông” của cán bộ chiến sĩ đơn vị ngày càng được nâng lên, đơn vị không còn có trường hợp “mù tin học”, không biết sử dụng vi tính.

Thảo Nhi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.