Multimedia Đọc Báo in

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Tình tương thân tương ái ở một chi hội phụ nữ

08:14, 19/01/2014
Chi hội phụ nữ thôn Mê Linh 2, xã Buôn Triết (Lak) hiện có 173 hội viên. Trong những năm qua, với tinh thần vượt khó, nhiều chị em trong chi hội tuy hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn thế nhưng đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Là một hội viên tích cực trong các phong trào của chi hội nhưng hoàn cảnh của chị Trần Thị Phượng cũng còn nhiều khó khăn. Sống trong một căn nhà khá tồi tàn, cùng người con trai năm nay đã 20 tuổi nhưng lại bị bệnh tim bẩm sinh nên kinh tế gia đình đều trông chờ vào chị. Thế nhưng chị lại bị tai biến trong một lần làm việc quá sức khiến gia cảnh càng trở nên khốn khó. Chị Trần Thị Đượm, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn cho biết, ngay khi được biết chị Phượng lâm bệnh các chị em trong hội liền tổ chức vận động quyên góp ủng hộ được 1,4 triệu đồng và 23 kg gạo. Ngoài ra Chi hội còn báo cáo lên trên về trường hợp của chị và nhờ đó gia đình chị đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ và đã phần nào vượt qua cơn nguy khó.

Bà Nguyễn Thị Hảo (trái), chị Trần Thị Đượm cũng như nhiều hội viên của Chi hội Phụ nữ thôn Mê Linh 2 thường xuyên
Bà Nguyễn Thị Hảo (trái), chị Trần Thị Đượm cũng như nhiều hội viên của Chi hội Phụ nữ thôn Mê Linh 2 thường xuyên "nuôi" heo đất để giúp đỡ những hội viên khó khăn.

Ngoài những hoạt động giúp đỡ kịp thời những trường hợp như chị Phượng thì hằng tháng, chi hội đều tiến hành vận động đóng góp quỹ hội, đến nay quỹ đã phát triển được hơn 77 triệu đồng. Hằng tháng quỹ đều trích cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn vay với mức 3 triệu đồng/người, lãi suất thấp, để phát triển sản xuất, hết năm lại hoàn trả cho chị em khác vay vốn. Hội còn hướng dẫn các hội viên làm hồ sơ vay vốn ở Ngân hàng CSXH được 100 triệu đồng. Để hoạt động hiệu quả, Chi hội còn lập ra hai tổ thường xuyên thực hiện chương trình Hũ gạo tiết kiệm và Nuôi heo đất gây quỹ, với mức mỗi tháng là 5.000 đồng và 1 lon gạo. Từ những nguồn vốn vay đó, các chị em đã mạnh dạn mở rộng đầu tư, sản xuất, chăn nuôi, trồng cà phê, nuôi gà thả vườn, thỏ, kỳ đà, dúi, nhím… Gia đình bà Nguyễn Thị Hảo vào năm 2011 bị hỏa hoạn thiêu cháy một phần, được chị em trong hội giúp đỡ đã dần vươn lên và hiện đã mở tiệm tạp hóa nhỏ trong thôn. Ngoài ra bà Hảo rất hăng hái tham gia các phong trào của chi hội, đặc biệt là phong trào Hũ gạo tiết kiệm và Nuôi heo đất. Gia đình chị Diệu Văn, khi có vốn đã phát triển đàn heo với thu nhập hàng chục triệu đồng/tháng… Ngoài việc đóng góp, phát triển quỹ hội, các hội viên còn thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, các cháu thiếu nhi; đóng góp vào các quỹ: Quỹ tình thương, Quỹ vì người nghèo, Tiếp bước con em đến trường… Từ những phong trào đó, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Chi hội Phụ nữ thôn Mê Linh 2 đã thực sự là chỗ dựa tin cậy của chị em trong thôn và giúp đỡ nhiều phụ nữ vươn lên trong cuộc sống và đã vinh dự được vinh danh Tập thể điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012.

Gia Hưng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.