Multimedia Đọc Báo in

Vui Xuân Giáp Ngọ cùng đồng bào buôn kết nghĩa

08:56, 25/01/2014

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, sáng 24-1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Vườn Quốc gia Yok Đôn phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo buôn kết nghĩa Giang Lành (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) với chủ đề “Vui Xuân Giáp Ngọ cùng đồng bào buôn kết nghĩa”.

Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Yôk Đôn Hoàng Văn Xuân thay mặt các đơn vị kết nghĩa tặng buôn Giang Lành 4 triệu đồng tiền mặt.
Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Yok Đôn Hoàng Văn Xuân thay mặt các đơn vị kết nghĩa tặng quà buôn Giang Lành .

Các đơn vị kết nghĩa đã tặng 188 phần quà gồm bánh kẹo và thực phẩm thiết yếu, mỗi suất trị giá trên 400.000 đồng cho hộ chính sách, 200.000 đồng cho các gia đình thuộc diện nghèo và tặng 4 triệu đồng cho buôn, tổng trị giá gần 45 triệu đồng. Số tiền trên do toàn thể cán bộ, công nhân viên các đơn vị: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Vườn Quốc gia Yok Đôn đóng góp hỗ trợ buôn kết nghĩa nhân dịp tết đến xuân về.

Đại diện các cơ quan, đơn vị tặng quà  hộ nghèo...

Đây là việc làm thiết thực hướng về cơ sở của các cơ quan, đơn vị nhằm chung tay cùng các cấp, các ngành chăm lo cho đồng bào nghèo và các hộ gia đình khó khăn có một cái tết đầm ấm, no đủ. Những món quà tuy không lớn, nhưng nặng ân tình, tất cả đều một mục đích chung: xuân về, tết đến đầy đủ hơn, nồng ấm hơn với mọi nhà, mọi người cũng như động viên người nghèo vươn lên, vượt khó trong cuộc sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế chung của địa phương…

... và gia đình chính sách trong buôn.

Buôn Giang Lành có 188 hộ với trên 700 nhân khẩu, trong đó có đến 90% là hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, 56 hộ thuộc diện hộ nghèo, khó khăn.
 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc