Multimedia Đọc Báo in

Công ty Điện lực Dak Lak trả lời bài báo "Người dân xã Khuê Ngọc Điền: Khắc khoải chờ mong điện, nước"

11:43, 24/01/2014
Ngày 19-1-2014, Báo Dak Lak có đăng bài viết “Người dân xã Khuê Ngọc Điền: Khắc khoải chờ mong điện, nước” của tác giả Hoàng Tuyết. Trong đó, bài báo có phản ánh một số hộ dân ở thôn 6, xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông hiện nay đã có điện sử dụng nhưng đường dây tạm bợ, không đảm bảo an toàn, tổn thất cao. Qua nội dung bài viết, Công ty Điện lực Dak Lak xin cung cấp thêm một số thông tin trong việc đầu tư cấp điện tại thôn 6, xã Khuê Ngọc Điền như sau:

Khu vực thôn 6, xã Khuê Ngọc Điền hiện đang được cấp điện từ trạm biến áp T4 (ĐD471F14) do Điện lực Krông Bông (Công ty Điện lực Dak Lak) quản lý vận hành và kinh doanh bán điện. Trạm biến áp này được Công ty tiếp nhận từ Hợp tác xã Điện nước Krông Bông từ năm 2007. Theo đó, phần lưới điện hạ áp của trạm biến áp T4 chỉ kéo tới 1/3 thôn (dân cư ở dọc hai bên đường). Hiện nay, tại địa bàn xã có 47 hộ dân sử dụng điện từ trụ A7 – trụ cuối của lưới điện hạ áp qua 6 công tơ dùng chung. Để có điện sử dụng, nhiều hộ dân đã tự phát kéo thêm dây dẫn phía sau công tơ, trong đó, điểm xa nhất gần 1 km. Trong những năm qua, do còn khó khăn về nguồn vốn nên có một số khu vực mới tiếp nhận lưới điện Công ty Điện lực Dak Lak chưa đầu tư cải tạo hệ thống lưới điện (trong đó có thôn 6). Tuy nhiên, Điện lực Krông Bông cũng đã thường xuyên kiểm tra và thông báo tình trạng mất an toàn phía sau công tơ cho khách hàng biết để khắc phục.

Để đảm bảo chất lượng điện năng cũng như công tác an toàn điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã triển khai Dự án thành phần nâng cao hiệu quả năng lượng khu vực nông thôn (gọi tắt là Dự án KFW). Dự án này có 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 hiện nay đang trong quá trình hoàn công; giai đoạn 2 dự kiến sẽ triển khai thi công trong năm 2014. Địa bàn thôn 6, xã Khuê Ngọc Điền sẽ được triển khai thi công trong giai đoạn 2. Theo phương án được duyệt, Công ty Điện lực Dak Lak sẽ lắp đặt 1 trạm biến áp 100KVA và 1,25 km đường dây hạ thế cấp điện đến toàn bộ các hộ dân thôn 6.

Vậy, Công ty Điện lực Dak Lak xin thông tin thêm để quý báo cũng như người dân ở thôn 6, xã Khuê Ngọc Điền được rõ.

T.M Công ty Điện lực Dak Lak

Phó Giám đốc: Lê Hoài Nhơn


Ý kiến bạn đọc