Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: Tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

14:38, 14/04/2014
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm (2014-2015) trên địa bàn tỉnh.
 
Đợt tổng rà soát này thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh, tập trung vào 7 nhóm đối tượng gồm: Liệt sỹ và gia đình Liệt sỹ; Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong.
 
1
Cán bộ chính sách Phòng L ĐTB&XH huyện Cư M'gar thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Đắc (thôn Tiến Cường, xã Quảng Tiến) Ảnh: tư liệu
Về thời gian thực hiện: trong tháng 4 và 5-2014, mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn 1 xã, phường, thị trấn để rà soát thí điểm. Từ tháng 5 đến tháng 7-2014, tổng rà soát các xã, phường, thi trấn còn lại trong tỉnh. Từ tháng 7 đến tháng 9-2014, UBND cấp huyện, tỉnh công bố kết quả rà soát. Từ tháng 10-2014 đến tháng 2-2015, cấp huyện tổng hợp, phân loại đối tượng; đồng thời hướng dẫn, thiết lập hồ sơ gửi các đơn vị có thẩm quyền để giải quyết chế độ cho đối tượng theo quy định hiện hành. Từ tháng 3 đến tháng 8-2015, Ban rà soát cấp tỉnh gửi kết quả  tổng hợp rà soát và giải quyết chế độ chính sách đối với người có công trên địa bàn tỉnh cho Cục Người có công (Bộ LĐTB&XH) và Ban Phong trào (Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam).
 
Việc Tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng nhằm đánh giá đầy đủ, toàn diện việc thực hiện chính sách đối với người có công, đáp ứng nguyện vọng của người có công và toàn xã hội; khắc phục những thiếu sót, chậm trễ trong việc thực hiện chính sách cho người có công với cách mạng và tiếp tục hoàn thiện chính sách người có công theo các nhóm đối tượng khác nhau. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành phối hợp, tập trung cao cho công tác này bảo đảm theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra. Việc rà soát phải tổ chức dân chủ, công khai, minh bạch bảo đảm đúng đối tượng.
 
Nguyên Hoa 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.