Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của một gia đình có 3 đứa con tật nguyền

12:31, 14/04/2014
Cách trung tâm xã Yang Tao (huyện Lak) chừng 10 km, ngôi nhà của gia đình anh Y Hiệp Byă ở buôn Bhôk nằm khuất sau vách núi. Hoàn cảnh khó khăn, không có đất ở nên anh Y Hiệp lặng lẽ đưa vợ con đến làm nhà ở trên đất rẫy cách xa mọi người trong buôn.
  Ba đứa con nhỏ của  anh  Y Hiệp Byă.
Ba đứa con nhỏ của anh Y Hiệp Byă.

Khi lập gia đình, vợ chồng anh cũng có ước mơ xây dựng một tổ ấm hạnh phúc, có những đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn như bao người khác, dù điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Song may mắn đã không mỉm cười với vợ chồng Y Hiệp, khi 3 đứa con lần lượt ra đời thì đều bị động kinh, mù, câm điếc và mắc nhiều chứng bệnh hiểm nghèo khác. Vốn đã khó khăn, không có ruộng đất canh tác, vợ phải ở nhà chăm sóc 3 đứa con bệnh tật, Y Hiệp phải làm thuê làm mướn khắp nơi để có tiền trang trải sinh hoạt hằng ngày và tiền thuốc men cho 3 đứa con. Anh Y Hiệp tâm sự: “Hằng ngày tôi làm thuê khắp nơi, nhận bất cứ việc gì, từ làm cỏ, xịt thuốc, phụ hồ… miễn có tiền lo cho gia đình. Song tiền làm thuê của tôi một ngày cũng chỉ được 100 nghìn đồng, công việc lại lúc có lúc không, nhiều khi cái ăn cũng chẳng có nên vợ chồng tôi chẳng dám nghĩ đến việc chạy chữa cho các con”.

Hình ảnh 3 đứa trẻ mù lòa, câm điếc hồn nhiên chơi đùa trong căn nhà ván tồi tàn của vợ chồng anh Y Hiệp thật đáng thương. Gia đình anh Y Hiệp cần lắm sự sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân giúp đỡ để cuộc sống bớt khó khăn, có điều kiện chăm lo cho các con. Mọi giúp đỡ xin gửi về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Dak Lak, số 3 Bà Triệu (TP.Buôn Ma Thuột) hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn (TP.Buôn Ma Thuột).

 H’Bát Êban


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.