Multimedia Đọc Báo in

Công ty Xăng dầu Nam Tây nguyên: Gắn việc học tập và làm theo Bác với hoạt động kinh doanh để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn

08:08, 20/05/2014
Là một doanh nhân, ông Nguyễn Huynh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên luôn xem việc học và làm theo Bác là hết sức cần thiết, thường xuyên và lâu dài để xây dựng cho bản thân chuẩn mực đạo đức, lối sống khiêm tốn, trung thực; lãnh đạo chỉ đạo đội ngũ cán bộ công nhân viên hăng hái thi đua lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
 
Để Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng trong toàn Công ty, với vai trò là người đứng đầu đơn vị (Chủ tịch HĐQT, Giám đốc kiêm Bí thư Đảng ủy), ông Nguyễn Huynh luôn cố gắng nêu gương trong học tập, rèn luyện và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực để cán bộ, đảng viên và người lao động cùng hưởng ứng cuộc vận động. Trong mỗi lần sinh hoạt định kỳ của Đảng ủy, ông sưu tầm các nội dung về tư tưởng đạo đức, những mẩu chuyện về tấm gương tư tưởng, đạo đức của Bác đưa vào nội dung sinh hoạt để cán bộ, đảng viên cùng phân tích và rút ra những bài học thiết thực cho bản thân và tự giác chuyển từ “học tập” sang “làm theo” Bác. Nhờ vậy, các hoạt động của Công ty, nhất là kế hoạch kinh doanh luôn được tập thể cán bộ, công nhân viên thực hiện đạt hiệu quả cao, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất. Chẳng hạn như thời điểm mùa khô năm 2011, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng khan hiếm xăng dầu, nhu cầu cần xăng dầu phục vụ tưới cà phê của nhân dân tăng cao, trong khi một số cơ sở kinh doanh găm hàng chờ tăng giá, Công ty đã cải tạo, sửa chữa chữa nâng cấp 27 cửa hàng, lắp đặt thiết bị đo bồn tự động cho 10 cửa hàng, mở rộng hệ thống phân phối bằng việc đầu tư xây dựng mới 21 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn 2 tỉnh Dak Lak và Dak Nông, trong đó chú trọng vùng nông thôn để vừa kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Với nhận thức khách hàng là những người quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, phải đặt chữ "tín" trong kinh doanh lên hàng đầu; biết lắng nghe ý kiến của khách hàng để phục vụ ngày càng tốt hơn, Giám đốc Nguyễn Huynh đã tập trung lãnh đạo xây dựng các phòng nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc thành những tập thể lao động tận tụy, năng động, sáng tạo, làm việc có kỷ luật,  kỹ thuật, đạt năng suất, hiệu quả cao. Theo đó, ông đưa ra kế hoạch tổ chức các đợt kiểm tra đánh giá nội bộ tại các cửa hàng trực thuộc để kịp thời uốn nắn những thiếu sót trong hoạt động kinh doanh; tăng cường bảo vệ môi trường và công tác phòng cháy, chữa cháy, công tác an toàn vệ sinh lao động… Bên cạnh đó, tuân thủ các nguyên tắc trong sửa đổi lối làm việc, ông Huynh đã cùng Đảng ủy và Ban Giám đốc Công ty sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, quy chế thực hiện dân chủ, tổ chức thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa doanh nghiệp, cải tiến công tác quản lý theo hướng chuyên nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến, thực hiện chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2002 sang ISO 9001:2008 để nâng cao năng suất, chất lượng, giảm giá thành sản phẩm nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Nhờ vậy, tổng sản lượng tiêu thụ, doanh thu, lợi nhuận trước thuế và nộp ngân sách Nhà nước của công ty luôn đạt và vượt kế hoạch. Chỉ tính riêng năm 2013, Công ty đạt doanh thu 3.340 tỷ đồng, nộp ngân sách 147 tỷ đồng, lợi nhuận 36 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng.

Học tập Bác, ông càng thấy mình có trách nhiệm với xã hội nhiều hơn, nhất là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Ông đã cùng cán bộ công nhân viên trong Công ty tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện, và 3 năm qua tổng số tiền cán bộ, nhân viên Công ty đóng góp được 800 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tặng xe đạp cho trẻ em nghèo; tặng quà cho người dân buôn kết nghĩa trong những dịp lễ, tết… Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Huynh bộc bạch: “Có thể sự giúp đỡ của cán bộ công nhân viên Công ty chúng tôi dành cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn chưa thật lớn, nhưng đó là tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia với cộng đồng, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.