Multimedia Đọc Báo in

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Dak Lak: Tổ chức lễ Cầu nguyện Hòa bình cho Biển Đông

15:13, 29/05/2014

Ngày 28-5, tại Chùa Sắc tứ Khải Đoan (TP Buôn Ma Thuột), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cùng hơn 1.000 tăng ni, phật tử đã tổ chức Lễ Cầu nguyện Hòa bình cho Biển Đông, phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương -981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đọc bức tâm thư gửi Quốc hội, UBMTTQVN, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, lên tiếng phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan tại vùng biển của Việt Nam, với các nội dung:

a
Đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đọc bức tâm thư

Tăng ni, phật tử các dân tộc tỉnh Dak Lak cực lực phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương – 981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa; vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế; Công ước của Liên hợp quốc về luật biển năm 1982 mà Trung Quốc là quốc gia thành viên. Hành động này đã đi ngược lại tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN.

Tăng ni, phật tử các dân tộc tỉnh Dak Lak nguyện chung vai, sát cánh cùng với 90 triệu nhân dân Việt Nam kiên quyết đấu tranh bảo vệ biên cương, lãnh thổ, vùng biển, vùng trời của Tổ quốc Việt Nam. Với mỗi người dân Việt Nam, chủ quyền Tổ quốc là thiêng liêng và bất khả xâm phạm; từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam chưa bao giờ chịu khuất phục trước những thế lực xâm lược nào.

Ủng hộ lập trường và đường lối đấu tranh hòa bình của Chính phủ nước Việt Nam là luôn mong muốn hòa bình, hữu nghị và hợp tác nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, vùng trời, vùng biển; không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viễn vông, lệ thuộc.

s
Tăng ni, phật tử các dân tộc tỉnh Dak Lak nguyện chung vai, sát cánh cùng với 90 triệu nhân dân Việt Nam kiên quyết đấu tranh để bảo vệ biên cương, lãnh thổ, vùng biển, vùng trời của Tổ quốc Việt Nam. 

Phật giáo tỉnh Dak Lak kêu gọi Liên hợp quốc, các quốc gia thành viên ASEAN, Hiệp hội Phật giáo thế giới, Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc và bạn bè quốc tế tiếp tục ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trước cuồng vọng bành trướng và bá quyền của Trung Quốc. Ban Trị sự Phật giáo Dak Lak cũng kêu gọi các tăng ni, phật tử trong tỉnh thể hiện tinh thần yêu nước một cách sáng suốt, không nghe theo lời tuyên truyền của các thế lực thù địch làm mất ổn định an ninh trật tự ở địa phương, tích cực đẩy mạnh sản xuất và làm tốt công tác thiện nguyện...

Tại buổi lễ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cũng đã tổ chức Lễ cầu siêu nhằm tưởng nhớ đến công đức của các bậc tiền nhân, binh phu huyện đảo, binh phu Hải đội Hoàng Sa và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền của Tổ quốc. 

                                                                                    Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.