Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh: Tổ chức khám sàng lọc cho 70 trẻ em bị dị tật vận động

16:28, 27/05/2014

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2014, ngày 26-5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc cho 70 trẻ em bị dị tật vận động thuộc địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố.

1
Bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh khám sàng lọc...

Phần lớn các em đưa đến khám đều bị các dị tật như: khoèo chân, khoèo tay, chân chữ “X”, chân chữ “O”, ngắn chi, chi lệch trục, vẹo lệch bàn chân, bàn tay… Sau khi khám sàng lọc, có 41 em được bác sĩ chỉ định phẫu thuật, tập vật lý trị liệu, làm dụng cụ chỉnh hình phục hồi chức năng ở Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng TP. Hồ Chí Minh. Những trường hợp này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ chi phí phẫu thuật và 1 phần chi phí ăn ở, đi lại.

2
và tư vấn cách chăm sóc cho trẻ em bị dị tật vận động

Được biết, đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Quỹ thuộc chương trình chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh, tạo điều kiện để các em hòa nhập cộng đồng.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia