Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ huyện Krông Bông: Đẩy mạnh hoạt động kết nghĩa giữa phụ nữ người Kinh và phụ nữ dân tộc thiểu số

10:34, 02/06/2014
Hiện nay, trên địa bàn huyện Krông Bông có 25 chi hội phụ nữ người Kinh kết nghĩa với 26 chi hội phụ nữ người dân tộc thiểu số (DTTS), có 2 gia đình phụ nữ người Kinh kết nghĩa với 2 gia đình phụ nữ người DTTS.
 
Trong 5 năm (2010-2014) thực hiện công tác kết nghĩa, Hội Phụ nữ huyện đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, xây dựng được mối đoàn kết, gần gũi, tương trợ giữa các chi hội phụ nữ thôn, buôn, hộ gia đình người Kinh với các thôn, buôn, hộ gia đình DTTS. Bằng việc vận động hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm nghèo và xây dựng gia đình hạnh phúc, trong 5 năm qua, đã có 577 chị kinh tế khá cho 765 phụ nữ người DTTS có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi hơn 125 triệu đồng, 11 con trâu, bò, 1.750 kg phân bón, 1.099 công lao động. Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ còn phối hợp với Trạm khuyến nông, Ban Quản lý Dự án DA 18 mở 39 lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi heo, bò, cây lúa nước, kỹ thuật mới, trình diễn mô hình chuyển giao kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, cây con giống mới đạt năng suất cao với 963 chị tham gia. Nhờ các hoạt động tương trợ, giúp đỡ như vậy, trên địa bàn huyện Krông Bông đã có 204 hộ hội viên, phụ nữ người DTTS thoát nghèo.

Công tác kết nghĩa còn góp phần nâng cao chất lượng và số lượng các tổ, Chi hội Phụ nữ DTTS, thu hút đông đảo chị em tham gia sinh hoạt. Thông qua các mô hình như “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc”, “Câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật”, “Nhóm phụ nữ không sinh con thứ 3”, trong 5 năm qua Hội đã thu hút 1.345 hội viên mới tham gia sinh hoạt Hội, nâng tổng số hội viên người DTTS trong toàn huyện lên 5.561 hội viên.

Nguyễn Thị Hương


Ý kiến bạn đọc