Multimedia Đọc Báo in

UBND xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) duy trì chế độ đọc báo hằng ngày

08:39, 21/06/2014
Cứ mỗi buổi sáng, cán bộ, nhân viên UBND xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) đều dành ra 15 phút đầu giờ để đọc báo. Tuy số lượng báo không nhiều nhưng cán bộ, nhân viên ở đây đều say mê đọc và chuyền tay nhau để nắm bắt những thông tin thời sự mới nhất, nghiên cứu về những cách làm hay, gương điển hình tiên tiến… được nêu gương trên báo, tạp chí của Đảng.
 
Với đặc thù của một cơ quan hành chính cấp xã với trên 50 cán bộ chuyên trách, công chức, người hoạt động bán chuyên trách ở cơ quan hành chính phụ trách trên nhiều lĩnh vực, để tạo môi trường sinh hoạt văn hóa cho người lao động góp phần nâng cao hiệu quả làm việc, phát huy tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từ năm 2012 Công đoàn UBND xã đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền tổ chức đọc báo đầu giờ làm việc. Phó Bí thư Đảng ủy xã Lê Văn Hiên là người rất nhiệt tình với công việc này, báo nào ông cũng tìm đọc và giới thiệu nhiều bài viết hay cho đồng nghiệp cùng nghe. Ông Hiên chia sẻ: “Đọc báo giúp cho tôi rất nhiều điều. Báo chí đã mang lại những thông tin vô cùng bổ ích không chỉ trong tỉnh mình mà cả trong nước và thế giới. Ngoài ra, đọc báo giúp tôi biết được sự phát triển của địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Với tôi, đọc báo giúp mình có thông tin và kiến thức, tư liệu áp dụng vào thực tiễn công việc”. Không riêng ông Hiên, đa số cán bộ xã Hòa Hiệp đều coi đọc báo là món ăn tinh thần của những người cán bộ cơ sở. Vì vậy, buổi đọc báo nào cán bộ, công nhân viên của UBND xã cũng tham gia đầy đủ và trở thành nếp văn hóa trong cơ quan.
Buổi đọc báo trước giờ làm việc của Khối Dân vận,  Đảng ủy xã Hòa Hiệp.
Buổi đọc báo trước giờ làm việc của Khối Dân vận, Đảng ủy xã Hòa Hiệp.

Nhiều nội dung được thông tin trên Báo Nhân Dân, Báo Dak Lak… như các bài viết tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; các nội dung gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và trong công tác cải cách thủ tục hành chính đã góp phần nâng cao ý thức và hiểu biết hơn nữa của cán bộ, công nhân viên đồng thời giúp họ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Ông Bạch Đình Ca, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: "Thông qua đọc báo đầu giờ, lãnh đạo cơ quan tranh thủ triển khai thêm một số công việc cần làm ngay trong ngày. Từ đó, công việc hằng ngày cũng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn, đồng thời chấn chỉnh giờ giấc làm việc, góp phần xây dựng đơn vị có đời sống văn hóa tốt, tăng cường sinh hoạt giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phát huy tinh thần đọc báo, nhiều cán bộ, công chức của xã đã viết báo và tham gia cộng tác thường xuyên với các báo, đài và tự xây dựng chương trình phát thanh địa phương và trang thông tin điện tử của xã Hòa Hiệp.

Hồng Khanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.