Multimedia Đọc Báo in

Chung tay hiến máu cứu người

20:05, 29/11/2014

Hưởng ứng Cuộc vận động “Hiến máu tình nguyện” của tỉnh, trong những năm qua, Công ty BHNT Prudential chi nhánh Dak Lak đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức 12 đợt hiến máu nhân đạo thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến những giọt máu quý giá của mình vì mục đích cao đẹp: cứu người.

Có mặt tại buổi hiến máu nhân đạo do Công ty BHNT Prudential chi nhánh Dak Lak phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức mới cảm nhận hết tấm lòng của các bạn trẻ sẵn sàng chia sẻ sự sống với người bệnh. Mới hơn 6 giờ sáng, các y, bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Xét nghiệm, nhân viên Trung tâm Truyền máu – Huyết học (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã có mặt tại Văn phòng Công ty (TP. Buôn Ma Thuột) để chuẩn bị cho buổi hiến máu. Không ai bảo ai, các nhóm đều bắt tay ngay vào việc chuẩn bị bàn ghế, sổ ghi chép, dụng cụ khám sức khỏe, lấy máu, xét nghiệm máu… một cách thuần thục, nhanh chóng. Hơn 700 cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, đoàn viên thanh niên trực thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và nhân viên, tư vấn viên đã đăng ký tham gia dù ở các lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau nhưng đều có chung tấm lòng tình nguyện: hiến máu cứu người. Trong đợt này, có người hiến máu lần đầu tiên, cũng có người đã hiến rất nhiều lần, nhưng không phải ai cũng có thể cho máu. Trước khi tiến hành hiến máu, mọi người phải điền đầy đủ thông tin cá nhân, kiểm tra sức khỏe ban đầu để bảo đảm đủ các điều kiện cần thiết. Gặp gỡ những người tình nguyện hiến máu, chúng tôi được các bạn chia sẻ những tâm tư, tình cảm sâu sắc về việc làm, nghĩa cử của mình.
Các tình nguyện viên chia sẻ những giọt máu hồng nhằm góp phần cứu chữa người bệnh.
Các tình nguyện viên chia sẻ những giọt máu hồng nhằm góp phần cứu chữa người bệnh.

Anh Trần Quang Thiện, nhân viên phát triển kinh doanh của Công ty thổ lộ: “Nhận thấy đây là một nghĩa cử cao đẹp, một việc làm ý nghĩa, góp phần đem lại sự sống cho nhiều người nên khi Văn phòng Công ty tại Buôn Ma Thuột tổ chức hoạt động này, tôi đã tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu được 5 lần. Tôi cảm thấy vui khi những giọt máu của mình giúp ích cho những người đang cần sự giúp đỡ”. Một số bạn sinh viên tham gia hiến máu lần đầu cũng có cảm giác hơi căng thẳng và lo lắng, nhưng khi thấy những người đã hiến máu xong vẫn vui vẻ, khỏe mạnh, các bạn lại thoải mái và mong đợi đến lượt mình. Bạn H’Linh Hwing, sinh viên Trường Trung cấp Y tế Dak Lak cho biết, trước đây bạn cũng đã đăng ký tham gia hiến máu ở huyện Cư M’gar nhưng chưa đi được vì trúng đợt thi học kỳ, lần này khi Đoàn trường phát động, nhận thấy đây là một việc làm ý nghĩa nên H’Linh và 5 bạn cùng lớp đã tình nguyện đăng ký. Mặc dù đây là lần đầu tiên hiến máu nhưng H’Linh cảm thấy rất thoải mái và không mệt mỏi gì, sau này có đợt hiến máu nữa sẽ tiếp tục tham gia. Đối với anh Lưu Quốc Hoàn, nhân viên Văn phòng UBND tỉnh thì hiến máu nhân đạo là việc làm bình thường, nếu có sức khỏe tốt thì ai cũng có thể tham gia được. Đây là lần thứ 10 anh Hoàn tham gia hiến máu. Điều đáng nói, không chỉ tích cực tham gia hiến máu, với vai trò Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn HĐND-UBND tỉnh, anh Hoàn còn là một tuyên truyền viên đắc lực trong  phong trào hiến máu tình nguyện bởi đã vận động được hàng chục đoàn viên, thanh niên của chi đoàn cùng tham gia.

Đến trưa, buổi hiến máu nhân đạo kết thúc với 437 đơn vị máu được hiến tặng. Tuy mỗi người một vẻ, một cảm xúc, nhưng dường như tất cả đều cảm thấy tự hào vì đã chia sẻ những “giọt máu hồng” góp phần cứu chữa người bệnh. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lê Xuân Hồng đánh giá: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và người dân tham gia. Công ty BHNT Prudential chi nhánh Dak Lak là một trong những đơn vị tích cực triển khai phong trào này. Đến nay toàn tỉnh đã tiếp nhận được 28.144 đơn vị máu, đáp ứng 96% nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh.

Anh Đoàn Thanh Tùng, Trưởng đại diện Công ty BHNT Prudential 4 tỉnh Tây Nguyên cho biết: Cùng với việc phát triển kinh doanh, Công ty BHNT Prudential chi nhánh Dak Lak luôn đồng hành với các hoạt động nhân đạo của tỉnh. Và hoạt động đầy ý nghĩa này nằm trong chiến dịch  “Pru – Tình nguyện 2014: Chung tay chắp cánh ước mơ” được triển khai tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Riêng tại tỉnh Dak Lak, đây là lần thứ 12 Văn phòng Công ty tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo, kết quả đã thu được gần 1.500 đơn vị máu góp phần cứu chữa người bệnh. Bên cạnh đó, Văn phòng Công ty cũng xây dựng đội ngũ gần 40 người tham gia “Ngân hàng máu sống” của tỉnh, luôn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu quý giá để cứu người. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động nhân đạo này bởi có rất nhiều bệnh nhân đang cần những tấm lòng sẵn sàng sẻ chia từng giọt máu quý giá giúp họ qua cơn nguy kịch.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc