Multimedia Đọc Báo in

Phố... không vỉa hè

13:37, 20/12/2014

Vỉa hè vốn là nơi dành cho người đi bộ, nhưng hiện có rất nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, vỉa hè  bị chiếm dụng thành nơi kinh doanh, buôn bán, bãi đỗ xe...

Không những thế, tại một số tuyến đường được xem là “khu đất vàng” của thành phố, lâu nay nhiều hộ gia đình còn trưng dụng vỉa hè thành "của riêng".

Dưới đây là một số hình ảnh lấn chiếm vỉa hè được phóng viên ghi lại tại một số tuyến đường nội thành:

2.JPG
Trên đường Y Jut, các hộ kinh doanh buôn bán nghiễm nhiêm lấn chiếm vỉa hè để trưng bày hàng hóa.
a
Tại đường Tú Xương, các quán cà phê đã trưng dụng vỉa hè thành không gian "lý tưởng" để kinh doanh

a

Còn tại đường Quang Trung (đoạn từ ngã ba Phan Chu Trinh đến ngã tư Lý Thường Kiệt), mặc dù vỉa hè đã có vạch sơn phân định khu vực giành cho người đi bộ, nhưng hàng chục xe máy vẫn "vô tư" xếp hàng
4.JPG
Thậm chí, tại đường Điện Biên Phủ (đoạn từ ngã tư Phan Bội Châu đến ngã tư Hoàng Diệu), không chỉ vỉa hè mà ngay cả lòng đường cũng bị các hộ kinh doanh chiếm dụng thành bãi đỗ xe của khách hàng.
a
Với “khu đất vàng” trên đường Lê Tháng Tông, vỉa hè trở thành “của riêng” của không ít gia đình.
a
Nhiều hộ còn xây tường chắn, làm hàng rào để thể hiện “quyền sở hữu” với vỉa hè trước nhà (Ảnh chụp tại đường Lê Thánh Tông đoạn giao nhau với đường Trần Quang Khải)
aaa
Vỉa hè bị chiếm dụng nên người đi bộ chỉ còn biết đi dưới lòng đường (Ảnh chụp tại đường Lê Duẩn, đoạn qua ngã ba Ea Kao).

Kim Oanh - Nguyên Hoa


 


Ý kiến bạn đọc