Multimedia Đọc Báo in

Một hội viên cựu chiến binh gương mẫu

20:04, 25/01/2015
Trong Đại hội tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”  5 năm (2009-2014) của thị xã Buôn Hồ vừa qua, cựu chiến binh (CCB) Phan Thanh Hưng, Chi hội trưởng CCB thôn Bình Hòa 3, xã Bình Thuận đã vinh dự được báo cáo điển hình bởi những đóng góp của ông đối với xã Bình Thuận và phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.
 
CCB Phan Thanh Hưng năm nay 64 tuổi, quê ở huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình), nhập ngũ năm 1971; đến năm 1974, xuất ngũ về địa phương. Do hoàn cảnh gia đình ở quê nhà lúc đó khó khăn, đất chật, người đông, năm 1998 ông đưa vợ con vào làm kinh tế tại xã Bình Thuận, huyện Krông Buk (nay thuộc thị xã Buôn Hồ). Năm 1999, ông gia nhập vào Hội CCB xã Bình Thuận. Được hội viên CCB trong thôn tin tưởng, nhiều năm liền, kể cả hiện tại, ông vẫn đang là Chi hội trưởng Chi hội CCB của thôn. Là một hội viên Hội CCB, đồng thời là Chi hội trưởng, với nhận thức sâu sắc vai trò trách nhiệm của mình đối với tổ chức Hội và đối với địa phương, vì vậy trong những năm qua, ông luôn tích cực vận động hội viên trong Chi hội gương mẫu, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết nêu cao trách nhiệm trong mọi hoạt động phong trào của Hội, là lực lượng nòng cốt trong mọi hoạt động của thôn, làm gương trước quần chúng nhân dân. Ông luôn tích cực vận động hội viên, gia đình bà con trong thôn gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; vận động gia đình CCB và bà con gương mẫu thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện tốt quy ước của thôn, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, mê tín, dị đoan. Trong sinh hoạt Chi hội, ông luôn quán triệt cho hội viên và nhân dân không để con em, gia đình, người thân mắc vào nạn ma túy, rượu chè, cờ bạc, dẫn đến vi phạm pháp luật… Vì vậy trong những năm qua trên địa bàn thôn không có gia đình và người thân mắc vào tệ nạn xã hội hoặc vi phạm pháp luật và thôn Bình Hòa 3 luôn là thôn an toàn về an ninh trật tự và duy trì được danh hiệu Thôn văn hóa.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, CCB Phan Thanh Hưng đã tích cực tuyên truyền cho hội viên và bà con về ý nghĩa, mục đích của chương trình, đồng thời tích cực cùng với Ban tự quản thôn vận động bà con đóng góp tiền, ngày công làm được hơn 3 km đường liên thôn; 15 cán bộ, hội viên CCB trong Chi hội đã trở thành lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện các kế hoạch làm đường giao thông nông thôn và giữ gìn vệ sinh môi trường. Thôn Bình Hòa nhiều năm qua chưa có nhà sinh hoạt thôn do không có đất để xây dựng, mặc dù gia đình ông Hưng chỉ có 1 ha đất vườn, kể cả nhà ở nhưng ông đã vận động, thuyết phục gia đình tình nguyện hiến 500 m2 đất và bán theo giá quy định của Nhà nước 500 m2 đất vườn (tổng cộng 1000 m2) để thôn xây dựng hội trường tạo địa điểm sinh hoạt cho bà con trong thôn.

Trong hoạt động công tác Hội, với cương vị là Chi hội trưởng, ông luôn duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt, quán triệt các thành viên trong Chi hội gương mẫu thực hiện Nghị quyết của Chi bộ, nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ Hội, nghị quyết của Hội cấp trên, ký cam kết gia đình và người thân không vi pháp luật, vi phạm về an toàn giao thông và các tệ nạn xã hội…; gương mẫu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người CCB, thể hiện tốt mối quan hệ với đồng chí, đồng đội, luôn gần gũi, giúp đỡ nhau khi ốm đau, hoặc gặp hoạn nạn khó khăn, giữ gìn đoàn kết trong nội bộ. Đồng thời ông còn động viên, giúp đỡ một cựu quân nhân trẻ đảm nhiệm chức danh Bí thư Chi đoàn và đã được kết nạp Đảng.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, ông đã vận động CCB trong Chi hội tích cực thực hiện, thi đua lao động sản xuất, học hỏi, trao đổi phổ biến kinh nghiệm, xây dựng Quỹ giúp nhau giảm nghèo. Đến nay Quỹ của Chi hội có 19 triệu đồng, bình quân mỗi hội viên đạt hơn 1,2 triệu đồng, giúp 2 hội viên vay phát triển sản xuất. Nếu như năm 2009, Chi hội còn 2 hộ nghèo, thì từ năm 2012 đã không còn hộ nghèo. Bên cạnh đó, ông và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, được bà con trong thôn tín nhiệm, 5 năm liền gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; Chi hội CCB Bình Hòa luôn đạt vững mạnh xuất sắc; bản thân ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm ông được Hội CCB thị xã và UBND xã Bình Thuận tặng Giấy khen. Trong Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” vừa qua, ông được UBND thị xã Buôn Hồ tặng Giấy khen.

Ngô Trung Việt


Ý kiến bạn đọc