Multimedia Đọc Báo in

Những chuyển biến từ việc học tập và làm theo gương Bác ở huyện Krông Pak

10:20, 30/03/2015

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã được Đảng bộ huyện Krông Pak triển khai đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ đó, nhiều mô hình hay, nhiều cách làm sáng tạo, những cá nhân điển hình tiêu biểu đã được nhân rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

ĐVTN xã Ea Yông ra quân dọn dẹp vệ sinh chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Ea Yông nhiệm kỳ 2015 – 2020.
ĐVTN xã Ea Yông ra quân dọn dẹp vệ sinh chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Ea Yông nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đồng chí Trương Huy Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Công tác tuyên truyền về nội dung Chỉ thị 03 được huyện chú trọng đẩy mạnh, tập trung vào việc biểu dương những điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực; chủ động phê bình, uốn nắn những nhận thức sai lệch, việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm của cán bộ, đảng viên… Cùng với đó, các phong trào thanh thiếu niên học tập và làm theo gương Bác cũng được triển khai hiệu quả, thông qua các diễn đàn: “Chúng em vâng lời Bác Hồ dạy”, “Khi tôi 18”, cuộc thi tìm hiểu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ với gia đình và cộng đồng xã hội.

ĐVTN  xã  Ea Yông ra quân làm vệ sinh môi trường.
ĐVTN xã Ea Yông ra quân làm vệ sinh môi trường.

Các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện đã huy động được nội lực sức dân với tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong các phong trào xây dựng và phát triển địa phương. Minh chứng cụ thể là đến nay người dân toàn huyện đã đóng góp gần 320 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới (NTM). Tiêu biểu trong phong trào này có Đảng bộ xã Ea Kuăng đã vận động nhân dân đóng góp 500 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn và 200 triệu đồng xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng thôn. Đảng bộ Công ty Cà phê 719 chủ động xây dựng mục tiêu “thực hành tiết kiệm trong sản xuất và xây dựng cơ bản”, qua đó đã tiết kiệm hơn 1,5 tỷ đồng trong việc làm đường giao thông nông thôn và hơn 2 tỷ đồng/năm tiền đầu tư định mức về giống, phân bón trong sản xuất lúa (trung bình giảm chi phí mỗi héc-ta 1,1 triệu đồng). Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ người nghèo. Cụ thể: Liên đoàn Lao động huyện đã vận động cán bộ, công nhân viên chức xây dựng được 21 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá gần 500 triệu đồng cho đoàn viên. Hội Phụ nữ huyện đã phát động phong trào tiết kiệm vì người nghèo như: “Hũ gạo tình thương”, “Ống tiền tiết kiệm”,… nhờ đó đã có 5 căn nhà Tình thương được trao tặng cho hội viên nghèo và 44 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện quyên góp được hơn 3 tỷ đồng để xây dựng 153 căn nhà Đại đoàn kết...

Nuôi heo đất tiết kiệm vì người nghèo là một trong những hoạt động thiết thực được toàn thể cán bộ, đảng viên huyện Krông Pak tham gia.
Nuôi heo đất tiết kiệm vì người nghèo là một trong những hoạt động thiết thực được toàn thể cán bộ, đảng viên huyện Krông Pak tham gia.

Bên cạnh những thành tích của các đơn vị, tập thể, mỗi một cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Krông Pak cũng luôn học tập Bác từ những điều giản dị nhất. Điển hình như cô Bùi Thị Hạnh (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám) đã vận động cán bộ, giáo viên trong trường thành lập mô hình tiết kiệm giúp học sinh nghèo với số tiền 50.000đồng/em/tháng. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, chị Đinh Bích Hoa, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện đã chủ động đăng ký hỗ trợ học phí cho con của liệt sĩ Nguyễn Đình Long (Công an viên xã Vụ Bổn hy sinh vào năm 2008). Phấn đấu thi đua yêu nước gắn với sản xuất kinh doanh giỏi, anh Nguyễn Tiến Minh, công nhân nhận khoán cà phê đội 1 (Công ty Cà phê 719) với mô hình trồng tiêu, cà phê cho thu nhập gần 600 triệu đồng/năm đã vươn lên thoát nghèo. Luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, phát huy vai trò cán bộ cơ sở, ông Trịnh Ngọc Chiến (trưởng thôn 1C, xã Hòa An) đã vận động người dân trong thôn góp công sức, tiền của trị giá gần 600 triệu đồng để xây dựng NTM...

ĐVTN huyện Krông Pak tham gia diễu hành tuyên truyền ATGT trong tháng cao điểm về ATGT năm 2014.
ĐVTN huyện Krông Pak tham gia diễu hành tuyên truyền ATGT trong tháng cao điểm về ATGT năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Thành Dũng, Bí thư Huyện ủy Krông Pak cho hay: Huyện Krông Pak hiện có 51 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gồm 24 đảng bộ và 27 chi bộ với 5.630 đảng viên. Qua 5 năm triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã tác động sâu sắc đến ý thức của toàn thể đội ngũ cán bộ đảng viên và nhân dân địa phương. Tới nay, số chi bộ trực thuộc đảng bộ huyện giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liền đạt 80,65% (tăng 2,05% so với năm 2010). Đảng bộ huyện luôn xác định việc học tập và làm theo gương Bác là việc làm cả đời của mỗi cán bộ, đảng viên. Những hoạt động được triển khai kể trên đã góp phần đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và đạt hiệu quả cao, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động ở các cấp, các ngành, trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc