Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo ở Cư Kuin

09:27, 19/06/2015
Những năm gần đây, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cư Kuin đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây nhà “Mái ấm tình thương” nhằm giúp đỡ phụ nữ nghèo, đơn thân, hoàn cảnh khó khăn có nhà ở, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Gia đình chị La Thị Dìn, dân tộc Tày, ở thôn 10 xã Ea Ning có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả nhà 4 người sống chen chúc trong ngôi nhà ván đã mục nát, xiêu vẹo. Không có đất sản xuất, cuộc sống của cả gia đình chỉ trông vào tiền công làm thuê của vợ chồng chị. Khó khăn là vậy nhưng chị Dìn vẫn tích cực tham gia công tác phụ nữ với vai trò là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ của thôn. Trước hoàn cảnh khó khăn, ý chí vượt khó vươn lên của chị Dìn, năm 2014 chị được Hội LHPN huyện, xã hỗ trợ 20 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm tình thương”. Cùng với 50 triệu đồng do anh em, họ hàng giúp đỡ, chị Dìn đã xây được một ngôi nhà khang trang có diện tích 50 m2 với tổng kinh phí 70 triệu đồng. Từ  ngày có ngôi nhà mới, chị Dìn rất phấn khởi, càng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn trong cuộc sống và công tác Hội.

Chị Lê Thị Gái (bên phải) trong căn nhà mới khang trang.
Chị Lê Thị Gái (bên phải) trong căn nhà mới khang trang.

Năm 2015, chị Lê Thị Gái, hội viên Chi hội phụ nữ thôn 4, xã Ea Hu đã được hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”. Ngôi nhà có diện tích sử dụng 65m2 với tổng kinh phí gần 110 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình vay mượn và anh em, họ hàng hỗ trợ. Gia đình chị Gái là hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, 3 người con của chị thường xuyên đau ốm, gia đình không có đất sản xuất. Giờ đây, được ở trong căn nhà chắc chắn với sự đùm bọc của cộng đồng, người thân, chị đã xoá bỏ được mặc cảm nghèo khó và nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ địa phương.

Được biết, hiện nay Hội LHPN huyện Cư Kuin xây dựng nguồn quỹ “Mái ấm tình thương” được gần 193 triệu đồng, qua đó đã xây dựng được 8 nhà “Mái ấm tình thương” cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để thực hiện phong trào này, Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp hội khảo sát tình trạng nhà ở của các hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả. Phong trào được đông đảo chị em tích cực hưởng ứng, tham gia với mức đóng góp chỉ 2.000 đồng/người, dù là những hội viên nghèo nhất cũng có thể tham gia đóng góp một phần để xây dựng nên những “mái ấm” tặng chị em.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.