Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk được trao trên 3.500 thẻ BHYT tặng người thuộc hộ cận nghèo

09:20, 08/07/2015

Từ đầu năm đến nay, Bộ Y tế đã phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trao 46.882 thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo tại 18 tỉnh, thành trên cả nước theo chương trình “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ cận nghèo”.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết tại Hội nghị trực tuyến về công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) 6 tháng đầu năm 2015. Các tỉnh có người cận nghèo được nhận thẻ BHYT trong dịp này gồm: Đồng Nai, Tiền Giang, Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Bến Tre, Nghệ An, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Quảng Trị, Quảng Bình, Tiền Giang, Hải Phòng và Hải Dương. Tổng số thẻ BHYT nói trên trị giá 8,7 tỷ đồng do 32 đơn vị tài trợ. Hiện Bộ Y tế đang tiếp tục liên hệ với các mạnh thường quân để kêu gọi tài trợ, huy động nguồn kinh phí mua thẻ BHYT cấp phát cho người thuộc hộ cận nghèo tại một số địa phương.

Ảnh minh họa
Được cấp thẻ BHYT giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế thuận lợi hơn (Ảnh minh họa)

Được biết, tại khu vực Tây Nguyên, với chương trình nói trên đã có 10.585 người thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Kon Tum được nhận thẻ BHYT; trong đó tỉnh Đắk Lắk được trao trên 3.500 thẻ BHYT, tương đương khoảng 656 triệu đồng.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc