Multimedia Đọc Báo in

Đẹp thêm màu áo Cảnh sát giao thông

08:48, 01/09/2015

Những năm gần đây, hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) không chỉ xuất hiện trên mọi con đường từ thành thị đến nông thôn để giữ gìn trật tự an toàn giao thông mà còn gần gũi, thân thương trong các hoạt động thiện nguyện. Chính những hoạt động hướng về cơ sở của Phòng CSGT - Công an tỉnh đã tô đẹp thêm màu áo của lực lượng Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam.

Nhằm xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt người dân, đồng thời hiện thực hóa cuộc vận động CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, học tập và thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy CAND”, thời gian qua, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng. Một trong những hoạt động nổi bật là việc thành lập quỹ “Tấm lòng vàng” CSGT, huy động sự đóng góp của cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị để xây dựng nhà tình nghĩa tặng người nghèo, tặng quà gia đình neo đơn, khó khăn... Quỹ được triển khai từ cuối năm 2012, CBCS trong đơn vị đóng góp trên tinh thần tự nguyện (cán bộ tối thiểu 50 nghìn đồng/người/tháng, chiến sĩ 30 nghìn đồng/người/tháng). Đến nay, quỹ “Tấm lòng vàng” CSGT đã trích hơn 300 triệu đồng triển khai các hoạt động tình nguyện. Cụ thể, trong năm 2014, CBCS trong đơn vị đã quyên góp được số tiền gần 10 triệu đồng, cùng với 356 tin nhắn (gần 7 triệu đồng) ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo quê hương”; trong 2 năm 2013, 2014, quỹ đã trích 150 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa tặng 2 chiến sĩ Công an huyện Krông Pắc và Krông Năng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đầu năm 2015, qua công tác nắm tình hình, Phòng CSGT nhận thấy tại xã Ea Trul (huyện Krông Bông), hằng ngày có hơn 300 hộ dân phải vượt sông Krông Ana sang xã Hòa Tân (huyện Krông Bông) và xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) để sản xuất, mưu sinh. Phương tiện sang sông chủ yếu bằng cáp treo tự phát và những chiếc xuồng cũ, nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước rất cao, đã từng xảy ra một số trường hợp người dân vượt sông đi thu hoạch nông sản bị nước lũ cuối trôi... Phòng đã trích quỹ “Tấm lòng vàng” mua một con đò dài 9,2 m, rộng 2,5 m, tải trọng khoảng 5 tấn, tổng giá trị 75 triệu đồng tặng chính quyền và nhân dân xã Ea Trul.

Người dân qua sông trên con đò của Phòng CSGT - Công an tỉnh tặng.
Người dân qua sông trên con đò của Phòng CSGT - Công an tỉnh tặng.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19-8-1945 – 19-8-2015), Phòng CSGT đã triển khai các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân như: phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ; phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh và Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 2 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng 60 suất quà (250 nghìn đồng/suất) cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Cuôr Đăng B (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar). Trước đó, Phòng CSGT đã tặng 20 suất quà (mỗi suất 200 nghìn đồng) cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh. Ngoài ra, Phòng CSGT còn định kỳ 2 lần/năm tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở ở địa bàn xã Cư Króa (huyện M’Đrắk) như: giúp người dân lao động công ích; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tổ chức cho người dân ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ… Đại tá Nguyễn Văn Đức, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: “Thời gian vừa qua, CBCS trong đơn vị luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, CBCS còn rất năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động xã hội, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, phát huy phẩm chất tốt đẹp con người Việt Nam”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc