Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước ở Krông Bông

08:49, 18/09/2015

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, cán bộ, nhân dân huyện Krông Bông luôn ra sức thi đua học tập, lao động sản xuất, phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng văn minh giàu đẹp.

Chị Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Dang Kang là một trong những điển hình trong phong trào thi đua yêu nước với những việc làm thiết thực. Xác định việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước là nhiệm vụ thường xuyên, chị luôn vận động hội viên học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể như nuôi heo đất, hũ gạo tiết kiệm để giúp đỡ người nghèo. Chị Hòe cũng đã vận động hội viên thành lập và duy trì được 14 nhóm góp vốn với gần 200 thành viên, trong 5 năm đã tiết kiệm được gần 400 triệu đồng cho 60 lượt phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Không quản ngại nắng, mưa, chị Hòe luôn bám sát địa bàn, tới từng thôn buôn tuyên truyền các hội viên tham gia vào các phong trào “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ chung tay xóa đói giảm nghèo”, “Phụ nữ không sinh con thứ 3”, vận động các hội viên chấp hành theo chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhờ vậy, trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ xã Dang Kang luôn đi đầu trong mọi hoat động của địa phương. Các mô hình phát triển kinh tế do Hội Phụ nữ xã triển khai đã giúp 15 hội viên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn.
Hội Phụ nữ thị trấn Krông Kmar tiết kiệm gạo giúp người nghèo.
Hội Phụ nữ thị trấn Krông Kmar tiết kiệm gạo giúp người nghèo.

Anh Y Kuét Liêng ở buôn Krông, xã Ea Trul là một minh chứng cụ thể cho tinh thần dám nghĩ dám làm, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Con đường lập nghiệp của chàng trai người M’nông này cũng lắm gian nan. Do diện tích đất canh tác ít lại chỉ trồng hoa màu nên hiệu quả kinh tế không cao nên gia đình Y Kuét luôn vướng vào cảnh thiếu ăn, thiếu mặc. Sau khi tham gia các lớp tập huấn phát triển sản xuất do Hội Nông dân xã tổ chức, Y Kuét đã áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, cải tạo lại hơn 1 ha lúa nước và thay diện tích hoa màu cũ bằng cây cà phê. Nhờ bản tính chịu thương chịu khó, từ một hộ nghèo trong buôn tới nay gia đình Y Kuét đã có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, sau khi trừ hết chi phí.

Có thể nói, những điển hình trong phong trào thi đua yêu nước như chị Nguyễn Thị Hòe hay anh Y Kuét Liêng cũng như những cá nhân, tập thể tiêu biểu khác đã góp phần đưa phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Krông Bông phát triển sâu rộng. Các phong trào nông dân sản xuất giỏi; “quản lý giỏi”, “lao động giỏi” lao động sáng tạo”; “dạy tốt - học tốt”; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể vững mạnh được duy trì đều đặn. Phong trào nông dân "Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi"; “Chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất”; “Đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng”… ngày càng được nhiều người hưởng ứng. Toàn huyện hiện có 9.831 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Thực hiện phong trào “ Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, Hội Phụ nữ huyện đã vận động được 6.750 hội viên khá giúp đỡ 3.288 gia đình phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 700 triệu đồng. Liên đoàn Lao động huyện triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong công nhân viên chức, lao động thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Từ đó, đã có hơn 6.700 lượt cán bộ, công nhân viên chức được công nhận các danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp; 107 cơ quan, đơn vị hằng năm đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc; hàng trăm cá nhân, tập thể được UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Trong 5 năm qua đã có 645 sáng kiến, đề tài khoa học, giải pháp hữu ích được công nhận, áp dụng và được phổ biến thực hiện ở các ngành, các cơ quan, các đơn vị…

Theo đánh giá của ông Đinh Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, nhìn lại chặng đường 5 năm đã qua, có thể khẳng định các phong trào thi đua yêu nước của huyện Krông Bông ngày càng được triển khai sâu rộng, hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc phát huy nội lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.