Multimedia Đọc Báo in

Người gắn kết hoạt động doanh nghiệp với phong trào Đoàn Thanh niên

08:25, 20/03/2016
Trong khi nhiều cơ sở Đoàn trong khối doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm hướng hoạt động thì ở Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên luôn diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Có được điều đó phải kể đến vai trò thủ lĩnh của anh Lê Đức Huy, Phó Tổng Giám đốc, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk.

Anh Lê Đức Huy đam mê tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Ở tuổi 33, anh đã đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc và là Bí thư Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk. Anh luôn chú trọng gắn kết giữa nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động phong trào để tạo động lực cho đoàn viên thanh niên phấn đấu vươn lên cả trong công việc và hoạt động Đoàn. Để nhân viên công ty có điều kiện học hỏi, trao đổi thêm kiến thức trong công việc cũng như trong cuộc sống, anh Huy đã triển khai có hiệu quả các cuộc thi tìm hiểu như: Cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác – Lênin và 6 bài học lý luận chính trị trên mạng Internet; cuộc thi tìm hiểu “20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”; cuộc thi tìm hiểu “110 năm lịch sử hình thành và phát triển Buôn Ma Thuột anh hùng”... Đồng thời, anh chủ động tổ chức các hoạt động, phong trào tình nguyện vì cộng đồng có ý nghĩa như: tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các em thiếu nhi; phối hợp với Công đoàn công ty, Công đoàn ngành công thương xây dựng nhà Nhân ái, thăm hỏi, tặng quà cho các đơn vị kết nghĩa, đồn biên phòng…

Với đặc thù là một doanh nghiệp xuất khẩu cà phê nhân hàng đầu của tỉnh, có quan hệ hợp tác với rất nhiều đối tác nước ngoài, anh Huy đã cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở chủ động xây dựng một số chương trình, chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc thực hiện thành công các chương trình góp phần xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, triển khai đến các chi đoàn phong trào trồng cây xanh, trồng vườn hoa, cây cảnh, xây dựng hình ảnh người đoàn viên thân thiện, năng động và tận tụy trong công việc. Anh còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên học khiêu vũ tại công ty, hướng dẫn các đoàn viên làm báo cáo điện tử… Công tác bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng hoạt động Đoàn cho cán bộ, đoàn viên thanh niên được Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công ty quan tâm chú trọng; hằng năm đều triển khai cho đoàn viên thanh niên tham gia các đợt tập huấn kỹ năng công tác Đoàn và phong trào thanh niên do cấp trên tổ chức, tổ chức các buổi sinh hoạt dã ngoại, sinh hoạt cộng đồng, thành lập các câu lạc bộ đội nhóm theo sở thích, như: Câu lạc bộ tiếng Anh, Câu lạc bộ "Sống xanh – Sáng tạo" để tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia, phát triển các kỹ năng thực hành xã hội và tạo dựng các mô hình mẫu áp dựng cho các chi đoàn trực thuộc.

Anh Huy còn đưa ra nhiều sáng kiến mang lại lợi ích cho Công ty như sáng kiến: “Tổ chức  nhà máy chế biến tiêu xuất khẩu tại Đắk Lắk” được cấp trên công nhận; tham mưu với Ban lãnh đạo công ty triển khai các tiêu chí trong dự án “Coffee makes happy” với tập đoàn JDE Thụy Sỹ về nội dung hoạt động vì cộng đồng gắn liền với hoạt động của công tác Đoàn thanh niên bằng nhiều hình thức như: Khám chữa bệnh cho nông dân vùng dự án, cấp học bổng cho con em nông dân, cấp tủ thuốc tại gia, dụng cụ bảo hộ lao động nông nghiệp. Bên cạnh thành tích chung của Đoàn cơ sở, anh cũng luôn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, xác định đây là trách nhiệm, nghĩa vụ, đạo lý, tình cảm, truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của mỗi cá nhân đối với xã hội. Anh chia sẻ, Đoàn Thanh niên chính là môi trường lý tưởng để tạo nên sự đoàn kết chặt chẽ giữa các nhân viên, đoàn viên thanh niên trong công ty.

Với những thành tích trong công tác, anh Huy đã đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” (năm 2014), đoạt Giải thưởng “Trí thức vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp – nông thôn Việt Nam”, là đoàn viên Công đoàn xuất sắc được Công đoàn ngành Công thương và Công đoàn cơ sở Công ty tặng Giấy khen cùng nhiều danh hiệu, khen thưởng khác trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối doanh nghiệp. Anh Trần Doãn Tới, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh nhận xét: “Là người gắn bó lâu năm, nhiệt huyết và đầy đam mê với công tác Đoàn, anh Huy luôn sáng tạo, đưa ra những sáng kiến mới trong các hoạt động của Đoàn khối. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên kết nối và vận động được nhiều đơn vị khác cùng chung tay góp sức tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về vùng sâu, vùng xa, góp phần tích cực vào kết quả chung của công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua”.

                                                                                                                    Nguyễn Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.