Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ Đoàn nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động phong trào

10:08, 25/03/2016

Họ là những cán bộ Đoàn luôn nhiệt tình, năng nổ, nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương. Vượt khó khăn, thách thức, họ luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng để các đoàn viên thanh niên noi theo.

Bí thư Đoàn trường hết mình với công việc

“Chơi thì chơi hết sức nhưng làm thì làm hết mình, đã bước vào Đoàn thì phải tận tâm và khi đã là cán bộ Đoàn thì luôn phải hoàn thành nhiệm vụ được giao” - là những điều mà anh Đinh Khắc Dũng - Bí thư Đoàn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (phường Thống Nhất, TX. Buôn Hồ) chia sẻ về quá trình công tác Đoàn.

Anh Đinh Khắc Dũng, Bí thư Đoàn  Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.  Ảnh: Hồng Vân
Anh Đinh Khắc Dũng, Bí thư Đoàn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: Hồng Vân

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn năm 2003, năm 2005 anh Dũng về công tác tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Hiện anh đang đảm nhận giảng dạy bộ môn Giáo dục quốc phòng và an ninh tại trường. Trong công việc chuyên môn, anh luôn cố gắng đầu tư nghiên cứu, học hỏi từ các đồng nghiệp để nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm tạo hứng thú cho học sinh, phát huy tính tích cực trong học tập cho học sinh theo yêu cầu đổi mới của chương trình. Trên cương vị là thủ lĩnh Đoàn Thanh niên của nhà trường, anh Dũng xác định việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, anh luôn đổi mới hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên trong trường tham gia. Cụ thể, trong năm học 2014-2015 anh đã huy động được đoàn viên thanh niên và giáo viên của trường làm công trình Vườn hoa thanh niên với tổng trị giá gần 25 triệu đồng; Đoàn trường còn tham gia đảm nhận con đường thanh niên dài hơn 1 km.

Nhiều năm liền phong trào thanh niên của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng  luôn được Thị Đoàn Buôn Hồ đánh giá cao và là đơn vị xuất sắc dẫn đầu thi đua khối THPT trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm học 2014-2015. Cá nhân anh Đinh Khắc Dũng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

Nữ cán bộ Đoàn nhiệt tình với phong trào Đoàn cơ sở

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn song chị H’Dlan Niê, Phó Bí thư Chi đoàn buôn Tơng Sinh, xã Ea Đar (huyện Ea Kar) vẫn nhiệt tình với công tác Đoàn, gương mẫu trong mọi hoạt động phong trào ở địa phương.

Gia đình chị H’Dlan Niê vẫn thuộc diện hộ nghèo trong buôn. Tham gia công tác Đoàn từ năm 2014, dù phụ cấp hằng tháng chỉ có 150.000 đồng không đủ trang trải trong cuộc sống nhưng chị vẫn luôn nhiệt tình, hăng hái gương mẫu đi đầu trong hoạt động phong trào. Với cương vị là Phó Bí thư Chi đoàn buôn Tơng Sinh, chị cố gắng đến tận nhà để vận động đoàn viên thanh thiếu niên tham gia sinh hoạt Đoàn; bên cạnh đó tích cực học hỏi, tìm tòi, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực phong phú thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên như: tổ chức các buổi sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, làm sạch các tuyến đường giao thông trong buôn… Bản thân chị luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để làm gương cho đoàn viên thanh niên noi theo.

Với ý chí và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị H’Dlan Niê đã đạt nhiều thành tích trong công tác. Trong các năm 2014, 2015, chị được Đoàn xã Ea Đar tặng 5 giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; được UBND xã Ea Đar tặng  giấy khen vì đã có đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Người cán bộ Đoàn tâm huyết với công tác xã hội

Sau 2 năm làm cán bộ văn hóa tại UBND xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar), với sự nhiệt tình, năng nổ của tuổi trẻ, năm 2008 anh Nguyễn Minh Quý được điều về công tác tại Huyện Đoàn Cư M’gar. Gần 8 năm làm công tác Đoàn, anh luôn thể hiện vai trò của một thủ lĩnh thanh niên không ngại khó khăn gian khổ, hăng hái, nhiệt tình xung kích trong các phong trào tại địa phương.

Ảnh Nguyễn Minh Quý chỉ đạo hoạt động  “Hè của bé” năm 2015. Ảnh: Trung Hải
Anh Nguyễn Minh Quý chỉ đạo hoạt động “Hè của bé” năm 2015. Ảnh: Trung Hải

Anh Quý tâm niệm: “Muốn nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, việc quan trọng nhất là phải xây dựng vững chắc mối đoàn kết, thống nhất nội bộ. Bên cạnh đó, phải tạo ra sân chơi và môi trường hấp dẫn để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên”. Vì vậy, trong công tác anh luôn gần gũi với đoàn viên thanh niên, khơi dậy được tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ địa phương. Năm 2012, Đội Công tác xã hội huyện Cư M’gar thành lập, Quý được bầu làm đội trưởng. Anh đã cùng các thành viên trong Ban điều hành kiên trì với các hoạt động theo nhóm và đi vào rèn luyện các kỹ năng mềm như: kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm hay kỹ năng sinh hoạt thanh niên... cho các thành viên để hướng tới các hoạt động tình nguyện xã hội. Trước khó khăn về kinh phí cho các hoạt động, Quý đã đưa ra nhiều ý tưởng, cách làm hay để gây quỹ như: vận động các thành viên thu gom ve chai, phế liệu, bán báo, bán vé số, bán quần áo, tổ chức đêm gala ca nhạc gây quỹ... Đến nay, Đội Công tác xã hội huyện Cư M’gar đã tiếp nhận hơn 10.000 bộ quần áo cũ, gần 200 triệu đồng từ các mạnh thường quân và trên 100 triệu đồng từ các hoạt động gây quỹ của Đội để tổ chức các chương trình tình nguyện hướng về vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện. Bên cạnh đó, anh luôn tạo mối liên hệ tốt với các câu lạc bộ, đội nhóm tình nguyện cùng chung mục đích tình  nguyện vì cuộc sống cộng đồng để gắn kết và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến nay, anh Quý đã tổ chức trên 50 hoạt động tập trung, thăm tặng trên 500 phần quà cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động quyên góp xây nhà tình thương tặng gia đình bà Nguyễn Thị Hồng (70 tuổi)  có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến trị giá gần 60 triệu đồng… Đặc biệt, từ đầu năm 2016 đến nay, anh đã tổ chức 4 đợt “Bữa cơm với người lạ”, mỗi đợt tổ chức tại 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. thu hút sự tham gia của hàng trăm tình nguyện viên mua quà tặng và nấu bữa cơm thân mật cùng các hộ khó khăn, giúp các gia đình quét dọn vệ sinh, tăng gia sản xuất… thể hiện sự cảm thông chia sẻ của đoàn viên thanh niên với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Bản thân anh Quý còn là một tấm gương đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện với 10 lần tham gia hiến máu. Anh còn là thành viên tích cực của Ngân hàng máu sống, luôn sẵn sàng có mặt tham gia hiến máu mỗi khi cần cấp cứu người bệnh. 

Với các thành tích đã đạt được trong những năm qua, anh Nguyễn Minh Quý đã được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, UBND huyện Cư M’gar…. đánh giá cao và tặng nhiều giấy khen, danh hiệu.

Hồng Vân – H’Ngoan Niê - Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.