Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ "Hiến máu nhân đạo" Trường Đại học Tây Nguyên và những việc làm ý nghĩa

10:23, 08/05/2016
Được thành lập từ tháng 3-2010, Câu lạc bộ (CLB) “Hiến máu nhân đạo” Trường Đại học Tây Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa và có sức lan tỏa đến đông đảo các bạn sinh viên. 
 
CLB “Hiến máu nhân đạo” Trường Đại học Tây Nguyên là CLB sinh viên tình nguyện hiến máu đầu tiên của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Ngoài 100 thành viên chính thức, CLB còn có hàng trăm sinh viên tình nguyện đến từng lớp, từng phòng ký túc xá và phòng trọ vận động hiến máu; mỗi năm CLB vận động 3 - 4 đợt hiến máu thu hút khoảng 1.800 người tham gia, thu được 1.400 - 1.500 đơn vị máu. Song song với công tác vận động hiến máu, CLB còn xây dựng “Ngân hàng máu sống” cung cấp máu cho các ca cấp cứu nguy kịch ở Bệnh viên Đa khoa tỉnh với 100 tình nguyện viên thường trực sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào.
Các thành viên CLB “Hiến máu nhân đạo” trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ em Thẩm Thị Nga điều trị.
Các thành viên CLB “Hiến máu nhân đạo” trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ em Thẩm Thị Nga điều trị.
 
Bên cạnh hoạt động hiến máu, CLB còn tổ chức nhiều nhân đạo ý nghĩa:  Chương trình "Mái ấm 1-6" hỗ trợ trẻ mồ côi, Chủ nhật đỏ, Giọt hồng nhân ái, tặng quà tết cho các gia đình khó khăn và thiếu nhi vùng khó khăn, các đêm nhạc từ thiện, bán hoa, bán báo gây quỹ… Mới đây nhất, CLB đã tổ chức chương trình bán hoa gây quỹ để hỗ trợ chữa bệnh cho em Thẩm Thị Nga, sinh viên lớp Quản lý tài nguyên rừng K13 bị tai nạn chấn thương sọ não phải tiến hành phẫu thuật với chi phí lên đến 100 triệu đồng. Số tiền có được trong đợt bán hoa cộng với hai đợt bán báo và bán vòng tay gây quỹ trước đó, CLB đã trao tận tay cho gia đình em Nga số tiền 10 triệu đồng để hỗ trợ em điều trị.
 
Những hoạt động ý nghĩa của CLB không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng mà còn mang lại những bài học quý giá cho mỗi thành viên trong CLB. Như lời bạn Nhật Tân, thành viên CLB bộc bạch: “Bài học lớn nhất chúng tôi có được là bài học về sự sẻ chia và cho đi, cho đi mà không cần nhận lại; biết trân trọng hơn những gì mình đang có. Chúng tôi quyết tâm sống có ích hơn nữa và không bỏ cuộc khi gặp khó khăn”.  
Nguyễn Huyền

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.