Multimedia Đọc Báo in

Đồng hành, sẻ chia giúp gia đình nạn nhân tai nạn giao thông "an tâm tiếp bước"

11:12, 26/05/2016

Với mong muốn tạo cầu nối những tấm lòng nhân ái của cộng đồng với nạn nhân và gia đình có người thân không may bị tai nạn giao thông (TNGT), trong 2 năm 2015 - 2016, Prudential Việt Nam đã và đang sẽ trao tặng hàng nghìn hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) cho các gia đình có người tử vong vì TNGT trên toàn quốc.

Vào trung tuần tháng 4-2016, Prudential Việt Nam đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tặng 33 HĐBH cho 15 gia đình có người thân bị tử vong do TNGT tại TP. Buôn Ma Thuột và huyện Buôn Đôn. Theo đó, các gia đình được tặng HĐBH sẽ không phải đóng phí bảo hiểm, trong trường hợp nếu người còn lại (là cha hoặc mẹ) có chuyện bất trắc xảy ra như tử vong do tai nạn, bệnh tật hoặc bị thương tật vĩnh viễn thì các con (dưới 18 tuổi) sẽ được hưởng toàn bộ giá trị bảo hiểm.

Đây là chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Vòng tay yêu thương – An tâm tiếp bước”, giai đoạn 2 của Dự án “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau TNGT” do Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT các tỉnh và Prudential Việt Nam phối hợp triển khai từ năm 2015, trao tặng HĐBH miễn phí cho các gia đình có vợ hoặc chồng bị tử vong do TNGT đang phải nuôi con dưới 18 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn (thuộc diện nghèo, cận nghèo), mỗi HĐBH có trị giá 50 triệu đồng cho mỗi người con. Năm 2015, Chương trình đã được triển khai tại 10 tỉnh thành gồm Hà Nội, Khánh Hòa, Huế, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, và Cần Thơ và tiếp tục được triển khai từ nay đến năm 2019 đối với các tỉnh, thành trên phạm vi cả nước, với 5.000 gia đình, trong đó Đắk Lắk có 69 hộ, với 135 HĐBH.

Ông Đoàn Thanh Tùng, Trưởng Đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tại Tây Nguyên tặng quà và hợp đồng bảo hiểm các gia đình.
Ông Đoàn Thanh Tùng, Trưởng Đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tại Tây Nguyên tặng quà và hợp đồng bảo hiểm các gia đình.

Cho đến giờ chị Đào Thị Th. (thôn 8, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) vẫn chưa nguôi nỗi đau vì sự ra đi của chồng. Năm 2013, khi chị đang mang bầu bé V. (đứa con thứ 5 trong gia đình), cũng là lúc chị nghe tin sét đánh, chồng bị mất do TNGT. Kể từ ngày đó, gia cảnh chị vốn khó khăn, eo hẹp càng trở nên chật vật hơn, bởi mất đi một lao động chính. Chồng mất, một mình chị 4 đứa con (con gái lớn đã lập gia đình), trong đó 3 cháu còn lại đang tuổi ăn học. Khó khăn chồng chất khó khăn, do trong quá trình mang thai bị cú sốc nặng vì sự ra đi của chồng, bé Tống Thị Tường V. (hơn 2 tuổi) bị bệnh não bẩm sinh. Cũng như nhiều gia đình khác, chị được Prudential trao tặng HĐBH miễn phí cho 4 đứa con trong năm 2016. Chị chia sẻ, gia cảnh éo le, cứ mỗi lần nghĩ đến tình huống lỡ có chuyện không hay xảy ra với bản thân thì các con sẽ xoay xở thế nào, nhưng khi được Prudential Việt Nam tặng HĐBH miễn phí, chị mới an tâm. Đối với anh Lê Đình Nước (tổ dân phố 14, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) cũng không quên được giây phút kinh hoàng khi chứng kiến thân thể vợ mình là chị Nguyễn Thị H. nằm bất động dưới bánh xe tải. Anh kể, năm 2013, khi đang chở vợ đi phụ hồ, đến khu vực trước Bến xe phía Nam Buôn Ma Thuột bất ngờ có xe tải tông mạnh vào xe máy, khiến vợ anh té xuống đường, và tử vong tại chỗ. Kể từ ngày chị mất, anh một mình gà trống nuôi con, vất vả khó nhọc, nhưng vì tương lai của con, anh cố gắng, chắt chiu, tằn tiện để nuôi con học hành. Lần này được sự quan tâm của Prudential Việt Nam tặng HĐBH miễn phí, đó là nguồn động viên rất lớn, giúp anh có động lực hơn để vươn lên trong cuộc sống. Cầm trong tay 2 HĐBH, chị Nguyễn Ngọc Thu Sương (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) rơm rớm nước mắt, chồng mất khi còn trẻ, con còn thơ dại, đứa đầu mới lên 8, đứa nhỏ lên 3, thu nhập của chị dựa vào mấy đồng lương ít ỏi từ việc làm thuê ở các vườn ươm, nay được Prudential tặng 2 tấm HĐBH chị cảm nhận rằng, cuộc sống của mẹ con chị đỡ đi phần nào vất vả.

Ông Đoàn Thanh Tùng, Trưởng đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential tại Tây Nguyên cho biết, để các HĐBH đến sớm với các gia đình có người tử vong do TNGT, từ đầu tháng 5-2016, Công ty đã và đang phối hợp với Ban ATGT tỉnh và các địa phương triển khai trao 102 HĐBH cho 54 gia đình tại các huyện M’Đrắk, Krông Búk, Ea H’leo…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc