Multimedia Đọc Báo in

Gắn kết người lao động và doanh nghiệp

09:13, 11/05/2016

Với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, Ngày hội công nhân lao động Cụm Công nghiệp Tân An nằm trong chuỗi các sự kiện của Tháng Công nhân năm 2016 đã tạo sự gắn kết, thu hút đông đảo doanh nghiệp, công nhân lao động (CNLĐ) tham gia.

Mới hơn 7 giờ sáng, gần 500 công nhân lao động của 15 doanh nghiệp thuộc Cụm Công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) đã có mặt tại Khu điều hành cụm công nghiệp để cùng gặp gỡ, thăm hỏi, chia sẻ những câu chuyện liên quan đến công việc, cuộc sống. Sau chương trình văn nghệ và phát biểu chào mừng của các đơn vị tổ chức ngày hội, CNLĐ đã được hòa mình vào không khí sôi nổi, náo nhiệt lẫn trong tiếng hò reo cổ vũ đồng nghiệp tham gia các trò chơi như kéo co, bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố. Không những vậy, CNLĐ còn được tặng quà, cấp phát 500 bộ tờ rơi tuyên truyền pháp luật lao động, Luật Công đoàn, chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp; được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Ông Huỳnh Thủ Đô, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết: “Hiện tại, Cụm Công nghiệp Tân An có 42 doanh nghiệp hoạt động, góp phần tăng giá trị ngành công nghiệp và tăng thu ngân sách cho thành phố, giải quyết việc làm cho trên 2.000 CNLĐ. Tuy nhiên, do đặc thù công việc, người lao động trong cụm công nghiệp ít có cơ hội gặp gỡ, giao lưu. Do vậy, trong Tháng Công nhân năm 2016, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tích cực phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Ngày hội công nhân lao động nhằm tạo “sân chơi” gắn kết người lao động và doanh nghiệp. Qua đó, ghi nhận, tôn vinh sự đóng góp của CNLĐ, đồng thời thể hiện sự chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động”.

Cán bộ LĐLĐ tỉnh cấp phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người lao động tại Ngày hội CNLĐ.
Cán bộ LĐLĐ tỉnh cấp phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người lao động tại Ngày hội CNLĐ.

Được tham gia giao lưu thể thao sau những ngày bận rộn với công việc, CNLĐ đã cùng hò reo, cổ vũ và chơi hết mình ở các nội dung thi đấu. Chị Lê Thị Chung, CNLĐ Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Đắk Lắk hồ hởi: “Đây là lần đầu tiên CNLĐ trong cụm công nghiệp được tham gia một ngày hội lớn như vậy. Với nhiều hoạt động thiết thực, tôi đã cảm nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành đối với đời sống của CNLĐ. Từ đó, mỗi người lao động sẽ tích cực, hăng say hơn nữa trong lao động, sản xuất, học tập nâng cao tay nghề, xây dựng tác phong làm việc công nghiệp để đóng góp nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp”. Lần đầu tiên được tham gia ngày hội và được trao tặng suất quà 400.000 đồng, anh Phan Quốc, công nhân Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên xúc động: “Sau 7 năm làm việc tại cụm công nghiệp, đây là lần đầu tiên tôi và đồng nghiệp được cùng giao lưu thể thao, tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Cũng qua ngày hội, CNLĐ đã có thêm kiến thức pháp luật và hiểu biết hơn về tổ chức Công đoàn. Tôi rất mong Công đoàn và các cấp, ngành tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động như thế này hơn nữa nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động”.

CNLĐ nhiệt tình tham gia và cổ vũ môn kéo co.
CNLĐ nhiệt tình tham gia và cổ vũ môn kéo co.

Góp phần vào thành công của ngày hội, phải kể đến sự hợp tác, tạo điều kiện và tham gia nhiệt tình của các chủ sử dụng lao động. Mặc dù bận với công việc sản xuất, kinh doanh nhưng đại diện ban lãnh đạo và tổ chức Công đoàn của các doanh nghiệp đã cùng có mặt lắng nghe những chia sẻ của người lao động và cổ vũ cho đội của mình tham gia thi đấu. Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lâm sản Đắk Lắk chia sẻ: “Khi nhận được giấy mời tham gia ngày hội, Ban Giám đốc công ty và Công đoàn cơ sở đã họp, thống nhất tạo điều kiện về thời gian cho người lao động luyện tập, mua sắm quần áo, giày, mũ để tham gia các môn thi đấu. Tôi thấy đây là hoạt động thiết thực, bổ ích, thực sự hướng đến người lao động”.

Người lao động được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại Ngày hội CNLĐ.
Người lao động được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại Ngày hội CNLĐ.

Bà Võ Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Đây là lần thứ 2 liên tiếp Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội CNLĐ nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp, phấn đấu để người lao động được đảm bảo quyền lợi, phúc lợi tốt hơn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giao lưu, tăng cường gắn kết CNLĐ và doanh nghiệp. Hy vọng, thông qua ngày hội sẽ động viên, khích lệ CNLĐ hăng say lao động, sản xuất, cống hiến và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, đồng thời biết cách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình”.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.