Multimedia Đọc Báo in

Trao xe đạp, học bổng, vốn hỗ trợ sinh kế cho đối tượng đặc biệt khó khăn huyện Krông Bông

21:05, 14/05/2016

Ngày 14-5, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT-TMC) tỉnh phối hợp với Nhóm Thiện nguyện ACE Group (TP. Hồ Chí Minh), Hội Những người yêu thiên nhiên tổ chức trao tặng xe đạp, học bổng, vốn hỗ trợ sinh kế cho đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Krông Bông.

Xe đạp
Đại diện các đơn vị tài trợ trao xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó

Các đơn vị trên đã trao 125 chiếc xe đạp (1,5 triệu đồng/chiếc), 45 suất học bổng (500.000 đồng - 1 triệu đồng/suất) và 10 cặp heo giống (1,5 triệu đồng/cặp) với tổng kinh phí 245 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học, người khuyết tật, trẻ mồ côi tại 4 xã: Cư Kty, Dang Kang, Yang Mao, Yang Reh (huyện Krông Bông).

21
Học sinh hiếu học nhận học bổng do các đơn vị tài trợ trao tặng

Trong đó, Nhóm Thiện nguyện ACE Group hỗ trợ 129 triệu đồng, Hội Bảo trợ NTT-TMC tỉnh 66 triệu đồng, Hội Những người yêu thiên nhiên 45 triệu đồng, các gia đình được hỗ trợ heo giống đối ứng 5 triệu đồng.

Hoạt động trên nằm trong Đề án “Hỗ trợ vốn sinh kế, xe đạp, học bổng cho các xã xây dựng nông thôn mới” của Hội Bảo trợ NTT-TMC tỉnh triển khai thực hiện từ năm 2011 đến nay.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.