Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ ruộng

17:56, 08/06/2016

Vào khoảng 5 giờ sáng ngày 7-6, ông Yo Tra, trú buôn Drung, xã Yang Tao (Lắk) trên đường đi thả lưới đánh cá, khi đi ngang qua cánh đồng lúa buôn Drung thì phát hiện một bé sơ sinh được bỏ trong bao tải đặt ở bờ ruộng trong tình trạng còn nguyên dây rốn, dính máu khắp người và bị kiến bu cắn.

Ngay sau đó, ông đã hô hoán người dân cứu chữa cháu bé, đồng thời gọi cho công an xã tới làm việc.

Ông Ama Liệu, Trưởng Công an xã Yang Tao xác nhận, ngay khi nhận tin báo, lực lượng công an xã đã có mặt và chuyển cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk để chăm sóc và kiểm tra tình hình sức khỏe. Hiện sức khỏe của bé đang dần hồi phục và phát triển tốt. Đây là một bé trai, nặng gần 3 kg.

Ông Ama Liệu cho biết thêm, nếu trong vòng 30 ngày không có ai đến nhận cháu thì một gia đình trên địa bàn xã sẽ làm thủ tục nhận nuôi.

Nguyễn Gia - Djuang Niê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.