Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc

06:44, 24/07/2016

Đó là gia đình anh Nguyễn Trọng Thiều ở tổ dân phố 6, thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana).

Anh Nguyễn Trọng Thiều là Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 6, còn vợ anh Nguyễn Thị Thanh là giáo viên Trường THCS Buôn Trấp. Trong những năm qua, gia đình anh Thiều luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Các thành viên trong gia đình luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, kính trên nhường dưới, đoàn kết với xóm giềng, coi trọng tình làng nghĩa xóm, tương trợ giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn. Xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng anh chị đã động viên nhau vượt khó vươn lên bằng chính nghị lực của mình, xây dựng được nhà cửa khang trang, đầy đủ tiện nghi. Anh chị còn nuôi dạy 3 người con học hành đến nơi đến chốn, hiện đã có công ăn việc làm ổn định. Gia đình có 5 thành viên thì có 4 người là đảng viên nên luôn đi đầu, gương mẫu trong mọi phong trào ở địa phương. Gia đình anh Thiều còn tích cực vận động nhân dân tham gia các cuộc họp của thôn, các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống bạo lực gia đình, tuyên truyền pháp luật, phòng chống các loại dịch bệnh, trao đổi kinh nghiệm về cách tổ chức xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phát triển kinh tế, cách nuôi dạy con ngoan. Trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, anh Thiều, chị Thanh luôn hòa nhã, gần gũi, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong tổ dân phố; gia đình nào trong thôn có việc hiếu, hỉ, anh chị đều có mặt để chia sẻ, giúp đỡ. Anh chị còn thường xuyên động viên các hộ trong thôn xóa bỏ suy nghĩ lạc hậu, mê tín dị đoan, thực hiện không bạo lực gia đình; vận động bà con bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa.

Với những thành tích đạt được, gia đình anh Nguyễn Trọng Thiều nhiều năm liền được chọn là gia đình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở địa phương.      

        Liên Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.