Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột thực hiện đổi mới trang phục y tế

16:53, 12/10/2016

Bác sĩ Lại Quang Miễn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột cho biết, mới đây bệnh viện đã chính thức đổi mới trang phục cho 11 chức danh cán bộ y tế nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Việc đổi mới trang phục y tế tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột được thực hiện theo Thông tư số 45, ngày 30-11-2015 của Bộ Y tế quy định về trang phục y tế. Trang phục có màu trắng chủ đạo, bao gồm: áo, quần, áo liền váy, chân váy, giày dép, mũ, cà vạt và biển tên.

Trang phục mới đáp ứng các tiêu chí: bảo đảm an toàn cho người bệnh, người sử dụng; thuận tiện khi mặc và khi thao tác chuyên môn, mang tính truyền thống đặc trưng của ngành y tế; chất liệu phù hợp dễ khử khuẩn; kiểu dáng và màu sắc trang nhã, lịch sự, kín đáo, phù hợp với công việc. Đặc biệt trang phục mới đảm bảo nhận biết được đối tượng sử dụng và các khu vực chuyên môn khác nhau, bởi với mỗi chức danh (bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng…) trang phục đều được thiết kế khác nhau.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc