Multimedia Đọc Báo in

Vẫn yêu thương nhau dù gặp nhiều bất hạnh

06:21, 22/10/2016

Năm nay, dù ở tuổi “gần đất, xa trời” nhưng cụ ông Nguyễn Tư (83 tuổi, ở thôn Phước Thọ 1, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc) vẫn ngày ngày đi lượm ve chai kiếm tiền mua gạo và chăm sóc người vợ già yếu, nằm liệt giường…

Cuộc đời của ông Tư phải trải qua rất nhiều đau thương. Ông Tư và vợ là bà Đoàn Thị Đức (SN 1944) cùng quê Quảng Nam. Năm 1968, trong một lần đi xe thồ, ông Tư bị tai nạn giao thông gãy chân phải, đành phải cưa bỏ một chân vì vết thương bị nhiễm trùng nặng. Ba năm sau, đứa con trai đầu mới hơn 10 tuổi của vợ chồng ông mất trong một vụ hỏa hoạn. Một thời gian ngắn sau đó, đứa con thứ hai của ông cũng qua đời do bị chó dại cắn, rồi người con thứ ba cũng qua đời trong một vụ tai nạn giao thông.

Sau khi mất ba người con, vợ chồng ông Tư tiếp tục sinh thêm bốn đứa con. Cuộc sống ở quê khó khăn, thiếu thốn nên gia đình ông vào huyện Krông Pắc khai hoang làm kinh tế mới. Hoàn cảnh khó khăn, ông bà không thể lo cho các con được học hành đến nơi đến chốn. Các con của ông bà đều lập gia đình từ rất sớm, cuộc sống đều nghèo khó nên không giúp được gì cho cha mẹ, chỉ có hai vợ chồng già thui thủi chăm nhau. Cuối năm 2014, bà Đức bị tai nạn giao thông phải nằm liệt một chỗ. Từ đó, ông Tư phải vừa lao động kiếm tiền vừa chăm người vợ già yếu, bệnh tật.

Ông mua một chiếc xe đạp cũ làm phương tiện đi nhặt ve chai. Tuổi cao sức yếu, một bên là chân giả nên ông phải tì vào chiếc xe đạp mà di chuyển chầm chậm. Hằng ngày, ông thức dậy từ sớm để nấu cơm cho vợ, sau đó rong ruổi khắp nơi lượm ve chai đến tối mới về. Ngày nào kiếm được nhiều ve chai thì bữa ăn của hai vợ chồng già còn có miếng đậu hũ, cá khô, quả trứng, không thì ăn cơm với mắm muối qua ngày. Ông Đặng Văn Phúc, Trưởng thôn Phước Thọ 1 cho biết: “Cuối năm 2015, địa phương đã hỗ trợ kinh phí xây tặng ông bà một căn nhà tình thương. Tuy nhiên, vợ chồng ông Tư, bà Đức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất trong thôn, hai vợ chồng đều tuổi cao, sức yếu lại tàn tật, vợ bại liệt nằm một chỗ, con cái đều khó khăn không nhờ cậy được gì, rất thương tâm. Ban tự quản thôn đã vận động bà con quyên góp đồ dùng sinh hoạt như giường, chiếu, chăn màn, gạo, mắm, muối để hỗ trợ. Các khoản đóng góp đều miễn cho ông bà”.

Điều đáng khâm phục là dù trải qua bao nhiêu nỗi bất hạnh, vất vả trong đời nhưng ông Nguyễn Tư vẫn lạc quan, yêu thương, chăm sóc vợ hết lòng. Nắm chặt tay vợ bên giường bệnh, ông tâm sự: “Ngay từ lần đầu gặp gỡ, tôi với bà ấy đã hứa hẹn sẽ gắn bó với nhau đến khi đầu bạc răng long, có sướng cùng hưởng, có họa cùng chia”. Bà Đức cũng âu yếm nhìn chồng, nở nụ cười hạnh phúc.         

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc