Multimedia Đọc Báo in

Triệu trái tim hướng về miền Trung

09:23, 14/11/2016

Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về việc giúp đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai lũ lụt  đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của muôn vạn tấm lòng…

Vừa trở về sau chuyến đi hỗ trợ nhân dân tại 2 huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình), bạn Lý Thị Đào (Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk) vẫn còn cảm giác bàng hoàng, xót xa khi tận mắt chứng kiến cảnh người dân phải gồng mình chống chọi với nước: “Khi đoàn chúng tôi đến trao quà, nước lũ vẫn chưa kịp rút, nhiều nhà dân đang bị ngập sâu trong biển nước, bà con phải đội mưa, lội nước để đến nơi nhận quà. Họ cho chúng tôi biết nhiều người bỗng chốc trắng tay sau trận lũ, có hộ không còn lấy gói mì tôm để cầm cự…”. Chính vì vậy khi nhận những phần quà, gồm các nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, áo quần… người dân không giấu được xúc động. Họ càng cảm động, trân trọng món quà hơn nữa khi biết đây là tình cảm, là tấm lòng sẻ chia của những người con từ Tây Nguyên, nơi cuộc sống vẫn còn không ít khó khăn song đã không quản ngại đường sá xa xôi, đến tận nơi để thăm hỏi, động viên và trao tận tay cho bà con.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhắn tin ủng hộ đồng bào miền Trung.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhắn tin ủng hộ đồng bào miền Trung.

Được biết để có 700 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng, trong đó có 200.000 đồng tiền mặt) tặng bà con vùng lũ miền Trung, ngay sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động ủng hộ, Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk (trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh) đã kêu gọi các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng. Với phương châm “Doanh nhân, doanh nghiệp luôn đồng hành cùng hoạt động an sinh xã hội” và mong muốn chung sức, sẻ chia phần nào những khó khăn của bà con, các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ đang sinh hoạt trong Hội đã nhiệt tình hưởng ứng, vận động mọi người cùng ủng hộ. Kết quả là chỉ trong một thời gian ngắn (từ 18-10 đến 23-10), Hội đã quyên góp được số tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá hơn 360 triệu đồng để có những món quà đầy ý nghĩa kịp thời đến với đồng bào miền Trung.

Cùng chung tấm lòng hướng về đồng bào miền Trung, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) cũng phát động phong trào ủng hộ. Mỗi chiến sĩ đã ủng hộ tối thiểu là 50.000 đồng, chiến sĩ phục vụ có thời hạn và lao động hợp đồng góp 10.000 đồng. Số tiền gần 30 triệu đồng hỗ trợ bà con tuy không nhiều, song ý nghĩa từ việc làm trên đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của những chiến sĩ công an nhân dân luôn gắn bó, gần gũi, sẻ chia, đồng cam cộng khổ với nhân dân.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trích 300 triệu đồng từ Quỹ Phòng chống thiên tai của tỉnh cùng cả nước sẻ chia với bà con miền Trung.

Hình ảnh những người dân phải gồng mình chống chọi với biển nước mênh mông cùng lời kêu gọi cũng đã lay động, “chạm” đến trái tim những người lính Cụ Hồ. Tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, ngoài việc tự nguyện trích một ngày lương để ủng hộ, những người lính mang quân hàm xanh còn kêu gọi mọi người cùng nhau nhắn tin vào Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia (mỗi tin trị giá 15.000 đồng) để ủng hộ.

Cùng hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Nhà báo tỉnh, các hội viên, nhà báo – những “chiến sĩ” trên mặt trận văn hóa tư tưởng đã trích một ngày lương đóng góp. Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đã quyên góp được 15 triệu đồng gửi về đồng bào miền Trung. Với các em, việc bớt đi một bữa cà phê, ăn sáng… để đóng góp chính là  bài học về lòng nhân ái, sự đồng cảm, sẻ chia với những cảnh đời hoạn nạn. 

Chứng kiến những tấm lòng, triệu triệu trái tim đang hướng về bà con vùng lũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dec H’Đơk cho rằng, đây chính là biểu hiện sinh động của tinh thần sẻ chia, truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc. Tình cảm, sự quan tâm, tương trợ kịp thời của cộng đồng sẽ giúp bà con vùng lũ ấm lòng, tiếp thêm niềm tin, động lực để họ ổn định lại cuộc sống sau lũ.   

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.